Pháp luật

Chu Lập Cơ xin lỗi Trương Mỹ Lan vì để vợ cô độc trong hành trình kinh doanh

"Tôi muốn xin lỗi vợ mình vì để bà cô độc trong suốt hành trình kinh doanh lâu dài, tôi mong vợ thấu hiểu", bị cáo Chu Lập Cơ trình bày.

Ngày 4/4, vụ án xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng đồng phạm tiếp tục với phần lời nói sau cùng.

Sẽ dùng phần đời còn lại sát cánh với Trương Mỹ Lan

Bị cáo Chu Lập Cơ (chồng Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Times Square) cho biết, đến tận giờ phút này, dù hết sức bình tĩnh nhưng bị cáo vẫn không thể tin được gia đình lại vướng vào lao lý.

"Vợ tôi đang phải chịu trách nhiệm tất cả cho những sai phạm dù là nhỏ nhất. Bị cáo cảm giác xót xa với người vợ khiến bản thân khó tha thứ cho mình", ông Chu Lập cơ nói.

Bị cáo Chu Lập Cơ.

Theo bị cáo Cơ, bản thân là doanh nhân nước ngoài. Khi đến Việt Nam, ông gặp bị cáo Trương Mỹ Lan và xây dựng gia đình, nghĩ rằng sẽ sống yên ổn. Tuy nhiên, vì có những nước đi sai lầm, gia đình phải rơi vào vòng tù tội với mức hình phạt bị đề nghị rất nghiêm khắc.

"Tôi vô tình trở thành đồng phạm, vô tình hay hữu ý cũng không thay đổi được gì. Chỉ mong hội đồng xét xử cứu xét cho vợ Trương Mỹ Lan không bị tử hình, cháu ruột Trương Huệ Vân được giảm án để có thể lo cho gia đình, tạo điều kiện cho bị cáo khắc phục hậu quả vụ án", bị cáo Chu Lập Cơ trình bày.

Theo bị cáo Chu Lập Cơ, tòa nhà Time Square là tâm huyết, đứa con tinh thần của ông, nhưng khi vợ cần, ông vẫn đưa vào SCB cho việc tái cơ cấu và không nghĩ việc làm ý nghĩa này đã đem lại hậu quả khôn lường.

Bị cáo Cơ gửi lời xin lỗi đến Trương Mỹ Lan vì để vợ đơn độc trên con đường kinh doanh, đưa ra quyết định rủi ro. Đồng thời, bị cáo Cơ hứa trước HĐXX sẽ dùng phần đời còn lại sát cánh với bị cáo Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả vụ án.

Trương Huệ Vân xin cho cô ruột thoát án tử

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - cháu ruột Trương Mỹ Lan) mong HĐXX khoan dung, xem xét cho tất cả các bị cáo.

Theo bị cáo Vân, họ chỉ là những người phụ thuộc, nghe theo lời cấp trên.

"Cô Lan được mệnh danh là người có tinh thần thép, nhưng trong những lời nói sau cùng, cô của bị cáo đã tan nát cõi lòng. Xin hội đồng xét xử cho cô bị cáo cơ hội thoát khỏi án tử để tập trung trí lực giải quyết hậu quả vụ án", bị cáo Vân nói.

Bị cáo Trương Huệ Vân.

Nói lời sau cùng, bị cáo Dương Tấn Trước (Tổng giám đốc công ty Tường Việt) bày tỏ lời cảm ơn tới VSK khi các tình tiết giảm nhẹ được ghi nhận.

Bị cáo Trước cho rằng, bản thân đã nhận thức được việc làm của mình là sai, đã ăn năn hối cải, tích cực phối hợp với cơ quan điều tra.

Vì sự chủ quan dẫn đến hành vi phạm tội chứ bị cáo không cố ý. Xin hội đồng xét xử khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình, xã hội”, bị cáo Trước khóc và nói.

Ông cũng xin giảm nhẹ cho bị cáo Cao Việt Dũng để sớm trở về điều hành công ty, vì công ty là đứa con tinh thần của ông và bị cáo Dũng.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP