Số hóa

Chrome sắp có bản nâng cấp lớn

Công nghệ máy học của Google có thể xác định những trang web tiềm ẩn nguy cơ độc hại, giúp bảo vệ người dùng.

Google đã tích hợp tính năng phát hiện lừa đảo trên Chrome để quét các trang web tiềm ẩn nguy cơ cao. Với những trang web độc hại, tin tặc sẽ lợi dụng nhiều yếu tố để đánh cắp thông tin, thay vì chỉ chỉ sử dụng URL (Uniform Resource Locator).

Mới nhất, Google cho biết rằng trong phiên bản Chrome 102, trình duyệt sẽ sử dụng công nghệ máy học để giúp xác định các trang web đưa ra yêu cầu cấp quyền truy cập trái phép và xử lý chúng trước khi hiện thông báo dành cho người dùng. Bên cạnh đó, công cụ này sẽ không gửi dữ liệu trở lại Google hoặc những nơi khác.

Google Chrome sẽ được trang bị công nghệ máy học mới để đảm bảo an toàn cho người dùng. Ảnh: Google.

Google cho biết công ty đang cố tăng cường trải nghiệm duyệt web cho người dùng. Cụ thể, phiên bản Chrome 102 sẽ để thông báo của các trang web mà người dùng quan tâm. Ngược lại, để giảm sự gián đoạn trong quá trình duyệt web, Chrome sẽ dự đoán và tự động tắt thông báo các trang web không ưu tiên.

Trong bản phát hành tiếp theo của Chrome, công ty sẽ ra mắt cơ chế máy học để đưa ra những dự đoán trên thiết bị.

Ở phiên bản sắp tới, Google có kế hoạch sử dụng công nghệ tương tự để điều chỉnh thanh công cụ Chrome theo thời gian thực. Cụ thể, trình duyệt này sẽ hiển thị các chức năng khác nhau như biểu tượng chia sẻ hoặc tìm kiếm bằng giọng nói vào thời điểm và địa điểm mà người dùng có khả năng sử dụng chúng. Tất nhiên, những chức năng này vẫn có thể điều chỉnh thủ công.

Cách đây một năm, Google đã công bố các cải tiến hiệu suất như một phần của bản cập nhật Chrome M92, đưa thời gian tính toán kết quả phân loại lừa đảo từ 1,8 giây xuống 100 mili giây. Vào tháng 3, trình duyệt Chrome cũng cập nhật mô hình máy học để xác định các trang web tiềm ẩn nguy cơ độc hại. Theo Google, tính năng đã đạt hiệu quả cao hơn tới 2,5 lần trong việc phát hiện lừa đảo.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: bản nâng cấp ,Chrome ,ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP