Pháp luật

Chồng dùng súng bắn chết vợ nghi do mâu thuẫn tình cảm

Nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng nên Giàng A Cáng đã dùng súng kíp bắn vào đầu vợ là Lù Thị V., khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 23/3, trao đổi với PV Dân trí, ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu - xác nhận, vào lúc 12h ngày 21/3, Giàng A Cáng (SN 2005), ở bản Cò Lọt Mông, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã dùng súng kíp bắn vào đầu Lù Thị V. (SN 2002), khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Khẩu súng Cáng dùng để bắn vợ (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo một số nhân chứng, thời gian gần đây Cáng nghi ngờ chị V. có người khác nên xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 12h trưa 21/3, sau khi ăn cơm uống rượu tại nhà, Cáng và V. tiếp tục cãi nhau, sau đó Cáng vào trong nhà lấy khẩu súng kíp đã có sẵn đạn nhồi bi bên trong rồi bắn vào đầu vợ, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Cáng đến tự thú tại công an xã về toàn bộ hành vi của mình.

"Đây là một vụ án mạng khá thương tâm khi cả 2 vợ chồng trong vụ việc còn rất trẻ, họ đều là người dân tộc Mông, đã có với nhau một người con khoảng một tuổi. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền huyện, xã đã xuống địa phương thăm hỏi và bàn giao cháu nhỏ cho phía bố mẹ Cáng nuôi dưỡng", ông Páo nói.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, hiện nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành lo hậu sự, nghi phạm Cáng đã được cơ quan công an huyện bàn giao cho Công an tỉnh Lai Châu để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP