Xã hội

Chồng đau đớn nhìn vợ và con trai 2 tuổi bị mưa lũ cuốn trôi

Rạng sáng ngày 5/6 đã xảy ra mưa vừa, mưa to kèm theo giông lốc, sét tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Con đập tràn bị vỡ đã cuốn trôi 2 nạn nhân.

Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Bản Vược - cho biết, tính đến thời điểm này lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân (là 2 mẹ con) mất tích sau mưa lũ.

Theo ông Tâm, trong đêm hôm qua, trên địa bàn xảy ra mưa to kéo dài. Sáng sớm hôm nay (khoảng 5h30) trong lúc có lũ đến, gia đình 4 người gồm vợ chồng chị Lý Thị Nghiệp và 2 người con đang ở trong lán nuôi heo.

"Chỉ cách có vài mét thôi, người chồng ôm cột hô hào vợ và con đừng cố chạy xuống nhưng không kịp xử lý. Cả hai mẹ con đã mất tích", ông Tâm cho biết, công tác tìm kiếm rất khó khăn vì trên địa bàn dự báo còn mưa thêm ngày nữa.

2 mẹ con mất tích trong vụ lũ ở Lào Cai. Ảnh: Báo TNMT

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, 2 mẹ con bị mưa lũ cuốn trôi là chị Lý Thị Nghiệp, sinh năm 1994, người dân tộc Dao, trú tại thôn Km0, xã Bản Vược, huyện Bát Xát. Con của chị Nghiệp bị lũ cuốn là bé Lý Bảo Nam, sinh năm 2022.

Nguyên nhân bị cuốn trôi mất tích là do trên địa bàn có mưa lớn, khoảng 5h30 sáng 5/6/2024, mẹ con chị Nghiệp và cháu Nam đi kiểm tra ao cá tại Thôn 1 xã Bản Vược, do vỡ bờ ao và bị nước cuốn trôi.

* Thiệt hại về nhà ở, mưa lũ gây ngập làm ảnh hưởng ngôi 3 ngôi nhà của xãQuang Kim 1, Bản Qua 2.

Thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, mưa lũ gây ngập 0,4 ha cánh đồng Hải Khê của xã Bản Qua và gây ngập úng tuyến đường 156b của xã Bản Qua. Mưa lũ còn làm sạt lở 2 tuyến đường liên thôn Vi Phái và Bản Pho của xã Bản Vược, huyện Bát Xát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bát Xát, Lào Cai, đã chỉ đạo UBND xã Bản Vược huy động các lực lượng tại chỗ khoảng 100 người gồm: Công an, Quân sự, Dân quân và nhân dân xã Bản Qua khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn nạn nhân bị mất tích dọc theo hai bên bờ suối km 2 và dùng thuyền rà soát, tìm kiếm dọc phía cửa sông Hồng. Đến 8h ngày 5/6/2024 vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP