Thế giới

Chó của ông Biden cắn 7 mật vụ và nhân viên, một người nhập viện

Chú chó Commander – “đệ nhất khuyển” nước Mỹ do Tổng thống Biden nuôi dưỡng – liên tục tấn công các mật vụ trong 4 tháng và khiến một người phải nhập viện.

Commander – “chó cưng” của ông Biden (ảnh: AP)

Email nội bộ từ Nhà Trắng do Tổ chức Giám sát Tư pháp Mỹ (Judicial Watch) thu được cho hay, trong vòng 4 tháng, chú chó tên Commander của ông Biden đã cắn 7 người.

Theo ghi chép của Văn phòng Bác sĩ Nhà Trắng, ngày 3/11/2022, một nhân viên mật vụ được đưa nhập viện vì bị Commander cắn. “Chó cưng” của ông Biden “chạy xuống cầu thang” trong Nhà Trắng và tấn công nhân viên mật vụ. Anh này bị cắn vào tay, đùi và “vô cùng đau đớn”.

“Quả là một trò đùa. Nếu không phải chó của Nhà Trắng thì nó đã bị hạ gục ngay”, một người bạn viết thư cho đặc vụ bị thương.

Người này cho rằng Commander cần đeo rọ mõm.

Ngày 10/11/2022, một nhân viên mật vụ khác cũng bị Commander cắn vào đùi trái. Vụ việc xảy ra khi bà Jill Biden – vợ ông Biden – dắt chó đi dạo.

4 ngày sau, một nhân viên mật vụ gửi email báo cáo rằng, anh phải dùng ghế để tự vệ khi bị chú chó Commander tấn công.

Tháng 12/2022, “đệ nhất khuyển” nước Mỹ đã cắn rách tay của một nhân viên mật vụ khác. Nguyên nhân là ông Biden đã để con chó chạy rông.

Commander là giống chó chăn cừu Đức với đặc điểm là thông minh và khá hung dữ. Ông Biden nuôi nó vào tháng 12/2021, vài tháng sau khi chú chó Champ của gia đình chết.

Ông Biden còn một con chó chăn cừu Đức khác tên Major. Nó đã bị gửi về nhà riêng của ông vì liên tục cắn các mật vụ.

Theo các email mà Judicial Watch thu thập được, Commander đã cắn 6 mật vụ Mỹ và một nhân viên kỹ thuật.

“Đây là một kiểu quấy nhiễu và thật ngớ ngẩn khi Tổng thống để chó của ông liên tục cắn các mật vụ Nhà Trắng”, ông Tom Fitton – Chủ tịch Judicial Watch – lên tiếng.

Tất cả các sự cố Judicial Watch đề cập đều xảy ra từ tháng 10/2022 đến tháng 1 năm nay. Không rõ sau đó Commander còn tấn công ai khác ở Nhà Trắng nữa không. Con chó hiện vẫn sống trong Nhà Trắng.

Trả lời yêu cầu bình luận của AP (báo Mỹ), bà Elizabeth Alexander – Quản lý truyền thông của bà Jill Biden – cho hay, Nhà Trắng là “môi trường căng thẳng” đối với thú cưng như chú chó Commander.

Gia đình ông Biden đang “tìm mọi cách để cải thiện tình hình”, bà Elizabeth Alexander lưu ý.

Tác giả: Vương Nam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP