Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của thắng cảnh Chùa Hương

Chùa Hương là một di tích nổi tiếng và là ngôi chùa thiêng liêng bậc nhất tại Việt Nam. Vẻ đẹp nên thơ cùng khung cảnh hữu tình của non nước đã tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho “Nam Thiên đệ nhất động”.

Chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm ven bờ phải sông Đáy, là địa chỉ tâm linh được nhiều người lựa chọn để hành hương

Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Sơn, là một quần thể di tích thắng cảnh với nhiều ngôi chùa, đền, đình, bao quanh là non nước hùng vĩ và hoang sơ.

Đi chùa Hương, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chặng đường hành hương dọc suối Yến để vào trong Động Hương Tích. Cảnh đẹp nên thơ, huyền diệu của khung cảnh nơi đây khiến họ ngỡ như đang lạc vào thế giới tiên cảnh.

Một trong những điểm dừng chân mà du khách không thể bỏ qua khi đến chùa Hương đó là: đền Trình, động Hương Tích, chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn,…

Đền Trình nằm ngay bên bờ suối Yến, cách bến Đục khoảng 500m, là ngôi đền nhỏ được xây dựng rất đẹp và có ý nghĩa trình bày, báo cáo các vị canh rừng, giữ cửa khi ai đó muốn vào Chùa.

Động Hương Tích là điểm nhấn chính của địa danh này. Với độ cao 390m, động có “đường lên trời” và “lối xuống âm phủ”. Đường lên trời là một sườn đá dốc càng leo cang cao, lối xuống âm phủ là một cái khe đưa xuống hang sâu dưới đất.

Hình dáng của động trông giống như con rồng chúa đang há miệng vờn ngọc. Vẻ đẹp trầm mặc của động được chúa Trịnh Sâm gọi là “Nam Thiên đệ nhất động” (tức là động đẹp nhất trời Nam).

Trong động có pho tượng Phật bà Quan Âm làm bằng đá xanh tạc thời Tây Sơn và hàng vạn nhũ đá nhấp nhô với biết bao hình thù kỳ lạ: Bầu Sữa Mẹ, Hoa Phiền Não, Đụn Gạo, đụn Tiền, núi Cậu, núi Cô, Cây Vàng, Cây Bạc,...

Động Hương Tích trở thành nơi thờ Phật lớn nhất của di tích chùa Hương, là trọng tâm của khu du lịch quốc gia Hương Sơn.

Trước đây, du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của động Hương Tích không có con đường nào khác là leo lên những bậc cầu thang đá, nhưng giờ đây, với công trình cáp treo hiện đại, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn non nước chùa Hương từ trên cao.

Vẻ đẹp nên thơ và hài hòa của chùa Hương sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách tìm lại sự tĩnh tâm trong tâm hồn và trốn xa những ồn ào nơi phố thị.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP