Du lịch

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, lung linh như thiên đường tại Bãi Lữ

Bên cạnh Cửa Lò xinh đẹp, Nghệ An còn có một bãi biển nên thơ khác đó chính là Bãi Lữ. Hội tụ cả ba điều kiện: biển, núi, rừng, Bãi Lữ mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Nằm trên địa phận huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An, cách Cửa Lò 20 km, Bãi Lữ là nơi lý tưởng để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên.

Tên Bãi Lữ được bắt nguồn từ tên của ngọn núi Lữ hùng vĩ ngay bên biển. Nó xuất phát từ truyền thuyết kể về câu chuyện tình yêu của một chàng trai phải lòng một nàng tiên cá, rồi lần theo tiếng hát ra biển, thẫn thờ đứng chờ nàng rồi hoá thân thành núi Lữ. Bãi biển ở dưới chân núi vì thế mà gọi là Bãi Lữ.

Cũng tại địa danh này, theo truyền thuyết dân gian, là nơi từng diễn ra bi kịch với cha con Vua An Dương Vương, khi nhà vua buộc phải tuốt kiếm chém Mỵ Châu trước khi trầm mình xuống biển.

Bãi Lữ sở hữu bạt ngàn rặng thông vươn mình ra biển lớn. Từ xa, Bãi Lữ hiện ra với dải cát vàng uốn lượn ôm lấy biển, một bên là làn nước in màu trời lấp lánh, một bên là màu xanh mát rượi của những rặng thông gió thổi vi vu.

Đứng trên ngọn núi Lữ, du khách có thể ngắm cả một vùng rộng lớn. Phía biển khơi (Đông - Nam) thấy rõ Song Ngư, Đảo Mắt, Lan Châu và gần hơn nữa vào đất liền là Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng, Núi Lò, Núi Cờ, Núi Kiếm, Chuồng Gà, Núi Mão, Tượng Sơn (Núi Voi), Quyết Sơn. Phía Bắc, dọc theo biển là núi Đầu Rồng ( Long Thủ), Hòn Thè, Hòn Câu, Dạ Sơn, Cấm Sơn. Phía Tây là Đại Vạc, Thần Vũ, Lèn Hai Vai, Đại Hải, Đại Bàn, Đại Tứ, Đại Huệ, Thiên Nhẫn, Lam Thành Sơn…

Đến Bãi Lữ, du khách sẽ có hai lựa chọn. Nếu hầu bao rủng rỉnh, có thể nghỉ dưỡng ở các resort ven biển, bằng không bạn vẫn có thể tận hưởng theo kiểu “bụi” với nhiều điểm đến thú vị xung quanh.

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của Bãi Lữ đã mê hồn du khách thập phương, có người đã từng ví biển Bãi Lữ như “một nàng tiên ngủ quên” và đang “trở mình” thức giấc.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP