Thế giới

Cháy nổ kinh hoàng làm chết 18.000 con bò ở trang trại Mỹ

Một vụ nổ và hỏa hoạn kinh hoàng tại trang trại bò sữa ở bang Texas, miền nam nước Mỹ, đã giết chết khoảng 18.000 con gia súc và làm bị thương một người.

Ảnh đăng trên trang Facebook của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Castro cho thấy một cột khói bốc lên từ trang trại bò sữa Southfork, sau vụ nổ và hỏa hoạn giết chết khoảng 18.000 con bò ở bang Texas hôm 11-4 - Ảnh: AFP/Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Castro

Theo Hãng tin AFP, ủy viên nông nghiệp bang Texas Sid Miller cho biết vào ngày 13-4: "Đây là vụ hỏa hoạn tại trang trại gia súc chết chóc nhất trong lịch sử bang Texas. Công tác điều tra và dọn dẹp có thể mất một thời gian".

Vụ nổ và hỏa hoạn trong đêm đã xé toạc trang trại bò sữa Southfork gần thị trấn Dimmitt ở khu vực Texas Panhandle của bang Texas, Mỹ vào đầu tuần này.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Castro cho biết lính cứu hỏa và cảnh sát đã tới hiện trường, xác định một người bị kẹt bên trong trang trại. Người này đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện ở thành phố Lubbock, bang Texas.

Ông Miller thông tin đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ và hỏa hoạn. Ông mô tả đây là "sự kiện kinh hoàng".

"Một khi chúng tôi biết nguyên nhân và sự thật xung quanh thảm kịch này, chúng tôi đảm bảo công chúng sẽ được thông tin đầy đủ, để có thể tránh được những thảm kịch tương tự trong tương lai", ông Miller nói.

Cảnh sát trưởng hạt Castro, ông Sal Rivera, cho rằng hệ thống loại bỏ phân khỏi chuồng trại có thể đã bị "quá nóng".

Ông giải thích khí metan có thể đã "bốc cháy và sau đó lan rộng ra, gây ra vụ nổ và hỏa hoạn". Tuy nhiên, ông nói thêm một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để xác định nguyên nhân chính xác.

"Các trang trại phải nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ động vật, bằng cách áp dụng các biện pháp an toàn và phòng cháy chữa cháy hợp lý", Viện Phúc lợi động vật, một trong những tổ chức phúc lợi động vật lâu đời nhất ở Mỹ, viết trên Twitter.

Tác giả: THANH BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP