Số hóa

Nguy cơ cháy nổ, chập điện từ tủ sấy quần áo kém chất lượng

Hiện nay thời tiết đang nồm ẩm, mưa rầm khiến nhiều gia đình lựa chọn mua tủ sấy quần áo. Tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cần đặc biệt lưu ý vì dễ gây chập điện từ sản phẩm kém chất lượng.

Trên thị trường mặt hàng tủ sấy quần áo đa năng, máy sấy quần áo với vô vàn thương hiệu, giá cả và kiểu dáng. Tuy nhiên, người sử dụng sản phẩm này cần kiểm soát được chất lượng, bởi nó tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng và cháy nổ nếu không dùng đúng cách.

Đáp ứng nhu cầu thị hiếu không chỉ về tính năng mà tính thẩm mỹ ở sản phẩm tủ sấy quần áo cũng được chú trọng hơn. Đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại và giá bán, phân cấp giá rẻ, giá trung và giá cao với mỗi loại. Hiện nay, các cơ sở bán hàng tủ sấy khô quần áo mọc lên rầm rộ, rất nhiều địa chỉ lợi dụng trà trộn hàng chất lượng và kém chất lượng để nhằm tăng doanh thu lợi nhuận cá nhân.

Tủ sấy quần áo kém chất lượng dễ gây chập cháy. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách do không tìm hiểu kỹ, chọn mua tại các cơ sở không uy tín đã phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”, dùng hàng chưa được bao lâu đã bị hư hỏng hoặc không đạt hiệu quả cao khi dùng.

Về vấn đề này, kĩ sư Lê Chiến Thắng – Người đã có kinh nghiệm gần 20 năm sửa chữa, bảo dưỡng các dụng cụ điện máy gia dụng đã từng cảnh báo nếu sử dụng máy sấy của những hãng uy tín, có bảo hành và bán ở các trung tâm, siêu thị lớn thì độ an toàn và tuổi thọ sẽ lâu hơn. Đối với những những sản phẩm trôi nổi trên thị trường không những nhanh hỏng mà còn có rất nguy hiểm bởi nguy cơ chập điện dẫn đến cháy nổ rất lớn. Không chỉ có vậy, đối với những sản phẩm này khi sấy đồ dùng còn rất dễ bị hỏng.

Ví dụ như nhiệt độ quá nóng sẽ làm chảy sợi vải hoặc làm cứng quần áo, nhất là đối với quần áo trẻ nhỏ. Còn trong trường hợp không đủ sinh nhiệt, nó sẽ không khô thấu vào bên trong và dễ gây tình trạng ẩm mốc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Luy, kỹ thuật viên của Kangaroo cũng đưa ra khuyến cáo, nên để máy cách xa nguồn nước hoặc lửa 1,5m, không được rửa bằng nước mà chỉ được vệ sinh bằng khăn ẩm. Quần áo trước khi cho vào sấy phải được vắt khô để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn, vì trong quá trình sử dụng, quần áo được vắt khô sẽ làm tăng khả năng cách điện, cũng như thời gian sấy.

Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy vì nó sẽ tạo ra phản ứng dẫn đến cháy. Khách hàng nên để nhiệt độ đều ở mức từ 50-600C. Ngoài ra, không đặt máy trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm, tránh chỗ chơi của trẻ con và không được đặt các vật dễ cháy ở gần. Ngoài ra, khách hàng cũng nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để được bảo hành và xử lý kịp thời những hỏng hóc phát sinh trong quá trình sử dụng.

Nên lựa chọn sản phẩm tủ sấy có dung tích sấy phù hợp với nhu cầu. Đối với những gia đình ít người có thể lựa chọn loại tủ có khối lượng sấy khoảng 6kg với công suất vào khoảng 2300W. Còn nếu cần thiết hãy chọn loại có khả năng dao động trong khoảng 10kg với công suất hoạt động lớn hơn.

Nên sử dụng sản phẩm có công suất sấy nhỏ, vừa đủ, dùng khi cần thiết và tận dụng ánh nắng tự nhiên vào thời tiết khô ráo để làm khô quần áo.

Cần đảm bảo vắt khô quần áo trước khi đem vào sấy khô trong tủ. Vị trí để máy sấy đảm bảo an toàn nhất là cách xa nguồn lửa, nguồn nước 1.5m trở lên. Không nên vắt quần áo lên nhau để sấy, đảm bảo rằng bạn phân loại các loại quần áo dày mỏng, chất liệu khác nhau khi cho vào sấy, để có thể hẹn thời gian sấy phù hợp mà cũng tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

Với những loại quần áo có dính chất dầu mỡ hay chứa các kim loại không nên cho vào tủ sấy khô quần áo vì chúng rất dễ gây cháy nổ. Đặc biệt khi sấy quần áo nên kéo kín vải bạt phủ và không để trẻ nhỏ lại gần khi củ sấy đang hoạt động. Không nên di chuyển tủ sấy khi đang hoạt động, rất dễ gây đổ tủ và cháy quần áo.

Để đảm bảo củ sấy hoạt động trơn tru, không tiêu tốn nhiều điện năng cũng như hạn chế hỏng hóc xảy ra, thường xuyên vệ sinh tủ để tránh bụi bẩn tích tụ bên trong, gây giảm hiệu suất khi sấy. Điều quan trọng hơn cả là người mua hàng nên tìm tới các địa chỉ bán tủ sấy quần áo đa năng uy tín, chất lượng để chọn mua được sản phẩm tốt, độ bền cao, ít hư hỏng mà lại an toàn cho người sử dụng.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP