Thể thao

Câu chuyện V.League: Hoàng Đức ‘hoa đã có chủ’ nhưng… chưa có nhà

Hoàng Đức được đồn đoán là “hoa đã có chủ” nhưng việc anh khoác áo đội bóng nào hãy còn nằm trong vòng bí mật. Thậm chí, có người nói vui, nếu ngôi sao này đầu quân cho đội bóng nhà bầu Đức cũng đừng quá ngạc nhiên.

Cả V.League đều có những thay đổi khi mùa giải 2023/24 khép lại. Sự đổi thay ấy đã trở thành một quy luật trong bóng đá, chỉ có điều biên độ có thể khác nhau. Tức có đội bóng sẽ thay HLV và hầu hết lực lượng, nhưng cũng có đội bóng chỉ có vài ba cầu thủ đến và vài ba cầu thủ ra đi. Mọi sự thay đổi đều bắt đầu từ tiềm lực tài chính và tham vọng của các CLB, của các nhà đầu tư hay các ông chủ…

Tất nhiên cái gì cũng có nguyên do của nó. Sự thay đổi đôi khi để nâng cấp đội bóng, nhưng có khi nó chỉ giúp đội bóng phù hợp với tính chất, tình hình thực tại. Cũng có những sự thay đổi không theo quy luật nào. Có những đội bóng sẵn sàng đập bỏ một bộ khung đã ổn định để mang về những cầu thủ mới theo yêu cầu của HLV hoặc một lãnh đạo nào đó. Thành ra có những câu chuyện chuyển nhượng khiến người ta “té ngửa” vì không biết tại sao đội đó lại chia tay một cầu thủ giỏi để mang về một người bình thường nhưng lại bằng số tiền được đàm phán.

Cũng có một dạng khác, những một vài đội bóng chỉ có một con đường phải đổi thay để không đi vào lối cũ. Thường những đội bóng “chết hụt” sẽ nâng cấp đội hình bằng cách “tống cựu nghinh tân”. Tất nhiên, hiệu quả thế nào phải đợi khi thực chiến mới biết được. Lại có một kiểu khác, cũng thay đổi nhưng một vài CLB chỉ được nâng cấp về mặt… tình cảm, lời hứa chứ không phải tiền bạc. Cho nên, câu chuyện “sống mòn” nếu có xảy ra cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Giới bóng đá, việc “phải yêu lại từ đầu” luôn mang đến những trạng thái, cung bậc cảm xúc khác nhau. Ở V.League, có tiền chưa chắc mua được… hạnh phúc. Đôi khi nhà giàu cũng phải khóc, nhưng người nghèo cũng chẳng hạnh phúc, bởi sự hứa hẹn chỉ nằm trên bàn giấy. Thành ra, không thể dự đoán bất kỳ một điều gì khi trái bóng chưa lăn.

Nhìn vào thị trường chuyển nhượng V.League 2024/25, có cảm giác đang có sự phân tầng. Tình trạng “kẻ ăn không hết, người lần không ra” đã và đang xuất hiện. Thậm chí có những bản hợp đồng “bom tấn” không biết đường nào mà lần. Ví như Hoàng Đức được cho là “hoa đã có chủ” nhưng chuyện tiền vệ này khoác áo CLB nào trong thời gian tới hãy còn là một “bí mật”. Thế nên có người mới nói vui, nếu Hoàng Đức có khoác áo HAGL của bầu Đức cũng đừng quá ngạc nhiên.

Đồng tiền thực sự vạn năng nhưng nó không phải công thức của thành công. Chuyển hoá đồng tiền thành… hạnh phúc thì cần phải chờ xem tài quản trị, chiến lược phát triển… của đội bóng ấy như thế nào.

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP