Những ngày qua, NHM Việt Nam không khỏi xôn xao trước việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng ra mắt kênh Công Phượng TV phát trên Youtube.
Thông tin này được trang chủ của J-League (Giải vô địch Nhật Bản) phản ánh và tất nhiên, điều đó tạo nên sự quan tâm lớn từ dư luận. Ngày ra mắt kênh này, cựu cầu thủ của HAGL dẫn lời giới thiệu rất chuyên nghiệp: “Tôi là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ của CLB Mito Hollyhock và ĐT Việt Nam. Các bạn hãy đón xem kênh Công Phượng TV để cập nhật những hình ảnh mới nhất về những trận đấu cũng như cuộc sống của tôi tại Nhật Bản. Xin cảm ơn!”.
Tiền đạo người Nghệ An cũng là cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam được một công ty truyền thông của Nhật Bản hợp tác để xây dựng kênh truyền thông riêng biệt. Bước đi này quả thực khiến cho NHM thực sự phấn khởi bởi từ đây, những ai yêu mến Công Phượng có thể theo dõi sát sao quá trình tập luyện, thi đấu hay sinh hoạt của anh trong thời gian tại Nhật Bản.
Bắt đầu nổi tiếng sau khi cùng ĐT U19 Việt Nam thi đấu thành công tại vòng loại U19 châu Á 2013, Công Phượng đã trở thành hiện tượng đặc biệt của đời sống bóng đá nội và đương nhiên anh trở thành “từ khóa” thu hút được sự quan tâm lớn trên các tờ báo điện tử hay trang mạng xã hội.
Và trước khi ra mắt kênh Công Phượng TV thì tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL – Arsenal JMG đã có trang Facebook cá nhân với lượng người theo dõi lên đến hơn 1,5 triệu người. Đấy là một con số cực lớn và ấn tượng với một cầu thủ bóng đá. Tất nhiên, sự ra đời của trang cá nhân đó cũng tạo nên thỏi nam châm đối với các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo.
Thực tế, trước khi sang Nhật Bản thi đấu, Công Phượng cũng được rất nhiều nhãn hàng tại Việt Nam ký hợp đồng quảng cáo và hoạt động có hiệu quả cao bởi lượng người yêu mến hay biết đến anh là cực lớn.
Cả Công Phượng lẫn Công Vinh đều có rất đông người theo dõi qua Facebook Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Cùng với sự phát triển của nhiều loại hình truyền thông, tên tuổi của các cầu thủ đã trở thành thương hiệu lớn, được các đơn vị quảng cáo tìm đến.
Trên trang cá nhân của tiền đạo Lê Công Vinh cũng thu hút hơn 600.000 lượt theo dõi và mỗi khi cầu thủ này chia sẻ hình ảnh quảng cáo của các nhãn hàng thì được giới marketing đánh giá cao về mức độ hiệu quả từ việc quảng bá hình ảnh các dòng sản phẩm.
Có thể thấy, cũng như các ngôi sao bóng đá thế giới như Ronaldo, Messi đã trở thành thương hiệu lớn, thu được số lượng lớn về tài chính thông qua việc quảng cáo thì giới cầu thủ Việt Nam đã có những sự chuyển mình và bắt kịp xu thế của thời đại để không chỉ kiếm được thu nhập từ việc nhận lương hằng tháng từ các CLB.
Top 5 cầu thủ Việt có lượng người theo dõi lớn nhất trên Facebook
Nguyễn Công Phượng: 1,5 triệu người
Lê Công Vinh: 606.130 người
Quế Ngọc Hải: 127.231 người
Võ Huy Toàn: 91.538 người
Nguyễn Văn Toàn: 77.861 người
Tác giả bài viết: Thành Văn