Pháp luật

Cảnh sát khống chế kẻ cố thủ trong phòng với 3 chai axít

Sau khi tạt axít người khác, Nguyễn Văn Minh (56 tuổi, ở Tiền Giang) cố thủ trong phòng trọ. Sau một đêm thuyết phục, cảnh sát đã khống chế người đàn ông này, tạm giữ 3 chai axít

Ngày 25/4, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã tạm giữ Nguyễn Văn Minh (56 tuổi, ở TP Mỹ Tho) điều tra về việc tạt axit người khác. Sau khi gây án, Minh khóa cửa cố thủ trong phòng trọ.

Theo thông tin ban đầu, tối 24/4, người dân nghe tiếng của Nguyễn Trọng Nghĩa (28 tuổi) la lớn trong con hẻm ở phường 9, TP Mỹ Tho.

Nghĩa bị tạt axit, gây bỏng rất nặng nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả điều tra xác định, Minh đã tạt axít vào người nạn nhân, sau đó vào phòng trọ khoá cửa cố thủ.

Cảnh sát được huy động đến hiện trường. Dù cảnh sát đã thuyết phục, Minh vẫn cố thủ bên trong cùng với hung khí như dao, xăng, axít… Hàng chục cảnh sát cơ động được huy động đến hiện trường, phối hợp Công an TP Mỹ Tho.

Minh bị cảnh sát khống chế. Ảnh: M.A.

Đến 9h ngày 25/4, Minh vẫn cố thủ bên trong, đồng thời yêu cầu cảnh sát phải xuất trình giấy tờ. Minh cho rằng “cảnh sát giả hay thật thì phải đưa giấy tờ cho coi”, sau đó tiếp tục cố thủ.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, trưởng Công an TP Mỹ Tho, đã hội ý nhanh với thượng tá Nguyễn Văn Dân, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, tạo tình huống giả là lực lượng đã rút khỏi hiện trường để kẻ cố thủ bên trong mất cảnh giác.

Thượng tá Dân sau đó đã thuyết phục Minh mở cửa, kiểm tra hành chính. Minh nhìn ra không thấy cảnh sát đứng bên ngoài nên mở cửa. Thượng tá Dân đã lao thẳng vào phòng trọ, tiếp sau đó là lực lượng làm nhiệm vụ chờ sẵn ập vào, khống chế Minh.

Kiểm tra phòng trọ, cảnh sát thu giữ 3 chai axit nguyên chất, một chai xăng. Minh sau đó được đưa về trụ sở để lấy lời khai. Nguyên nhân tạt axít nạn nhân, Minh cho rằng Nghĩa đã nói mình nhậu với “cô kia ăn mặc gì kỳ, không giống ai”.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP