Trong tỉnh

Cảnh báo chiêu trò hội thảo “thổi giá” tấm thảm giường… hơn 20 triệu đồng

Nhóm đối tượng đã mời người lớn tuổi đến để tham gia hội thảo, sau đó tiến hành phát quà và dụ dỗ mua những mặt hàng có giá cao hơn rất nhiều so với thị trường.

Nhiều ngày nay, rất đông người dân tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã tập trung tại hội trường khách sạn mà công ty TNHH MTV KOREA MART Tân Kỳ đã thuê để tổ chức hội thảo, với mục đích trả lại hàng đã mua trước đó.

Thậm chí, do không được đáp ứng nên có một số người dân đã quyết định ngủ lại tại hội trường khách sạn để chờ gặp cán bộ của công ty này.

Rất đông người dân đến yêu cầu trả lại hàng. Ảnh TK.

Theo người dân, Công ty TNHH MTV KOREA MART Tân Kỳ đến thuê hội trường của khách sạn tại huyện Tân Kỳ với mục đích tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm. Chi phí thuê mỗi tháng hết 30 triệu đồng, thời gian thuê là 4 tháng.

Điều đáng nói, khách hàng mà công ty nhắm tới, là những người lớn tuổi. Ngay bên cửa hội trường mà công ty thuê, còn dán thông báo chỉ nhận khách hàng “trong độ tuổi 40 đến 70”.

Lúc đầu, công ty này tổ chức hội thảo mỗi ngày 2 buổi. Những người đến dự hội thảo đều có quà mang về, bất kể có mua sản phẩm hay không. Quà chủ yếu là gói mì chính, bột giặt…

Trong khi tổ chức hội thảo, nhóm cán bộ công ty yêu cầu khách không quay video, phát livestream. Những sản phẩm mà công ty này giới thiệu khá đa dạng, từ gối, thảm trải giường cho đến thực phẩm chức năng… công dụng có thể khiến người già ngủ ngon, không còn đau xương khớp.

Khách hàng chỉ trong độ tuổi 40 - 70 mới được tham gia. Ảnh TK.

Tuy nhiên, giá cả của những sản phẩm này rất đắt, thậm chí gấp 3 – 5 lần thị trường. Đơn cử, một cặp gối được rao bán giá 4,4 triệu đồng, một bộ chăn giá 7 triệu đồng…. Thậm chí, một chiếc thảm trải giường giá tới gần 20 triệu.

Nhưng thời gian sau, người mua ít dần, công ty liên tục giảm giá để chào mời khách. Chỉ sau ít ngày, giá của chiếc thảm trải giường chỉ xuống còn 11 triệu đồng.

Trước việc bất thường này, một số người đã đến trả lại với yêu cầu hoàn tiền. Tuy nhiên, số tiền họ được công ty trả lại không như đã bỏ ra trước đó. Có người khi mua thảm trải giường với giá gần 20 triệu đồng, nhưng ít ngày sau đến trả thì chỉ được hoàn lại tiền hơn 10 triệu đồng. Những mặt hàng khác cũng tương tự như vậy.

Sản phẩm bán tại đây gấp 3 - 5 lần thị trường. Ảnh TK.

Về việc này, ông Nguyễn Công Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Kỳ cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc công ty này tới địa bàn giới thiệu sản phẩm, bán hàng giá cao hơn ngoài thị trường, trong khi chất lượng không đảm bảo, địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời báo cáo với cơ quan có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra các sản phẩm mà công ty bán.

Ngoài ra, UBND huyện Tân Kỳ cũng đã có văn bản đề nghị Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường Nghệ An phối hợp, giúp đỡ huyện trong kiểm tra, kiểm định về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giá các loại hàng hóa, dịch vụ của Công ty TNHH MTV KOREA MART Tân Kỳ sử dụng trong chương trình khuyến mại nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Người dân yêu cầu trả 2 chiếc gối kèm tấm thảm trải giường này với giá gần 20 triệu đồng. Ảnh TK.

Sau khi vào cuộc kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã xử phạt Công ty TNHH MTV KOREA MART Tân Kỳ 1,5 triệu đồng vì hành vi không niêm yết giá.

“Ngoài ra, UBND thị trấn cũng phát cảnh báo tới người dân trên địa bàn, trước khi mua các sản phẩm cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả,… để tránh việc bị lừa”, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Kỳ nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP