Xe

Cận cảnh siêu môtô tiền tỷ "hàng thửa” CR&S Duu tại VN

Được thiết kế và sản xuất tại Ý nhưng lại có động cơ Mỹ, CR&S Duu là mẫu siêu môtô thủ công siêu độc và cực kỳ "hầm hố".

Siêu môtô CR&S Duu là mẫu xe thứ 2 được hãng sản xuất thủ công Ý CR&S, được thành lập bởi 3 người yêu xe là Giorgio Sarti, Giovanni Cabassi and Roberto Pattoni tạo ra. Được sản xuất từ năm 2012, tên gọi "Duu" của chiếc xe không chỉ mang ý nghĩa là mẫu xe thứ 2 của hãng mà còn ám chỉ động cơ 2 xi-lanh.

Là một mẫu siêu môtô "hàng khủng" được chế tạo thủ công, CR&S đã sử dụng những vật liệu cao cấp và nhẹ nhất như sợi carbon, nhôm... để chế tạo chiếc xe, khiến nó có trọng lượng chỉ 244 kg dù có kích thước to lớn. "Dàn chân" trước của xe gồm, bánh trước có lốp 120/70/17 với mâm 17 inch 9 cánh mạ chrome và phanh Brembo Monoblock 4 pis.

Nằm giữa cặp phuộc Sachs đường kính 48 mm (có thể nâng cấp lên phuộc Ohlins) là phần đầu của chiếc xe với duy nhất một đèn định vị nằm bao quanh bởi ốp carbon. Những đèn pha thực sự của xe có dạng LED gương cầu và nằm ở hai bên thân xe.

Được thiết kế theo phong cách tối giản, CR&S chỉ trang bị cho Duu một đồng hồ điện tử hình tròn trên ghi-đông bằng nhôm. Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của chiếc xe là khung sườn có dạng một ống thép cực lớn, đồng thời đóng vai trò là bình chứa nhiên liệu.

CR&S Duu gây "choáng ngợp" cho bất kỳ người nào nhìn thấy chiếc xe bởi vẻ đẹp đậm chất cơ khí với nhiều chi tiết CNC để trần màu kim loại hoặc mạ chrome sáng loáng. Nằm tiến về phía trước của xe là khối động cơ V-Twin X-Wedge của hãng động cơ nổi tiếng S&S, Mỹ.

Có góc xi-lanh hình chữ V 56 độ và dung tích lên tới 117 inch khối (1917 cc), động cơ này có công suất lên tới 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Khí thải của động cơ được thoát ra qua hệ thống xả "hàng thửa" của CR&S, với pô được giấu bên phải, ở dưới gầm xe.

Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số Baker 5 cấp tới bánh sau qua xích tải. Hệ thống càng đơn phía sau của Duu cũng đã được CR&S chế tạo một cách chắc chắn từ thép không rỉ trọng lượng nhẹ với kích thước to bản, đồng thời là điểm bắt cây phuộc monoshock ở bên trái thân xe.

Ở phía sau, CR&S Duu sở hữu mâm 17 inch với bản cực rộng, giúp chiếc lốp với bề rộng lên tới 300 mm có thể được lắp vừa vặn, khiến chiếc xe có vẻ cực kỳ cơ bắp và mạnh mẽ khi nhìn từ phía sau. Hệ thống phanh sau gồm phanh 2 pis và đĩa đơn 260 mm.

Phần đuôi của xe được vuốt nhọn và có đủ chỗ ngồi cho 2 người, tuy nhiên người phía sau sẽ phải bám chặt vào người phía trước để có thể ngồi yên trên xe, do yên sau của chiếc xe Duu thiết kế rất nhỏ.

Tại Ý, giá của chiếc CR&S Duu đã lên tới gần 40.000 USD. Như vậy nếu như cộng đủ các loại thuế, mỗi chiếc CR&S Duu chắc chắn sẽ có giá lên tới tiền tỷ tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có giá cực đắt nhưng hiện tại, có ít nhất 2 chiếc CR&S Duu đã có mặt trên đất Việt.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP