Thế giới

Cái chết của nữ giám đốc xinh đẹp sống một mình: Sợi lông trên chiếc khăn tắm

Theo lời khai của nghi phạm, anh ta đang ở nơi cách xa hiện trường vụ án mạng vào thời điểm nạn nhân bị sát hại. Tuy nhiên, những gì cảnh sát tìm được đã cho thấy điều ngược lại.

Sau khi đính hôn ở tuổi 43, Diane Holik rất hào hứng chuẩn bị cho một cuộc sống mới. Tuy nhiên, một vị khách không mời xuất hiện đã khiến toàn bộ kế hoạch này tan vỡ còn nữ giám đốc xinh đẹp thì không giữ được tính mạng của mình.

Patrick Anthony Russo (phải) bị kết án chung thân trong cái chết của Diane Holik.

Sợi lông trên chiếc khăn tắm

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã xác định nghi phạm sát hại nữ giám đốc Diane Holik là người đàn ông có tên Patrick Anthony Russo. Patrick từng có tiền án tiền sự, bị bắt nhiều lần vì tội hành hung, thậm chí còn phải ngồi tù vì bắt cóc, bóp cổ một phụ nữ.

Khoảng một tuần sau cái chết của Diane, cảnh sát đưa Patrick đến thẩm vấn. Tại đồn cảnh sát, Patrick cho biết đã kết hôn với một người phụ nữ mà anh ta quen khi còn ở trong tù. Anh ta khẳng định mình hiện tại đã hoàn lương, vừa là nhạc công bán thời gian của một nhà thờ, vừa là ca sĩ trong một ban nhạc rock địa phương. Patrick tuyên bố chưa bao giờ đi xem nhà và phủ nhận việc biết Diane.

Tuy nhiên, tất cả nữ chủ nhà đều xác nhận Patrick là gã đàn ông đã xem nhà họ. Thậm chí dấu vân tay mà gã đàn ông này để lại ở một ngôi nhà trùng khớp với vân tay của Patrick.

Theo lời khai của Patrick, anh ta đang ở nơi cách xa hiện trường vụ án mạng vào thời điểm Diane bị sát hại. Tuy nhiên, hồ sơ điện thoại di động cho thấy anh ta ở khu vực gần với khu phố của Diane.

Ngoài ra khi kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay Diane đã biến mất và thấy ADN của người lạ trên ngón đeo nhẫn của nạn nhân.

Đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn, song cảnh sát chú ý tới một chiếc khăn tắm trên ghế sofa. Có vẻ như Diane hoặc ai đó đã sử dụng khăn tắm rồi vứt nó ở đó. Trên chiếc khăn dính một sợi lông.

Sự thật sáng tỏ

Các nhà điều tra đã có bước đột phá lớn khi kết quả phân tích ADN của Patrick cho thấy nó trùng khớp với cả mẫu ADN lạ trên ngón tay của nạn nhân và mẫu trên chiếc khăn tắm. Patrick lập tức bị bắt giữ.

Kiểm tra máy tính của Patrick, cơ quan điều tra phát hiện người đàn ông này có khuynh hướng thích nội dung khiêu dâm kiểu làm cho ngạt thở. Vào tháng 2/2004, Patrick hầu tòa vì tội giết Diane.

Cơ quan công tố nhận định vào chiều 15/11/2001, Patrick đóng vai khách hàng tới nhà của Diane để giả vờ xem nhà. Sau khi Diane mở cửa để cho hắn vào, hắn đã tấn công, trói Diane rồi siết cổ khiến cô tử vong. Sau đó, hắn kéo thi thể nạn nhân vào phòng ngủ, tháo các dây trói ở 2 cổ tay nạn nhân. Hắn dùng khăn tắm của nạn nhân để lau dọn hiện trường án mạng và để lại một sợi lông trên khăn.

Trong quá trình xét xử, Patrick một mực chối tội. Tuy nhiên, có quá nhiều bằng chứng áp đảo chống lại hắn ta. Người đàn ông này cuối cùng bị kết tội giết người và bị tuyên án chung thân. Patrick sẽ đủ điều kiện để được xét tạm tha vào năm 2044.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP