Số hóa

Cách truy cập menu bí ẩn có trên smartphone Samsung

Smartphone Galaxy từ Samsung cung cấp rất nhiều chức năng khác nhau và được công ty quảng bá nhằm thu hút người dùng đến với sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, nhiều chức năng khác trên smartphone lại được Samsung ẩn đi, nơi chúng cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn với thiết bị của mình. Nhưng có một menu mà hầu hết người dùng không biết và không thể truy cập thông qua cài đặt One UI. Đây là bộ công cụ chẩn đoán có thể rất hữu ích nếu smartphone Galaxy của người dùng bắt đầu gặp sự cố.

Bộ công cụ chẩn đoán này có thể được truy cập một cách đơn giản. Để thực hiện việc này, chỉ cần mở ứng dụng Phone của điện thoại và nhập mã sau “*#0*#” (không có dấu ngoặc kép). Sau khi nhập mã nhỏ này, người dùng sẽ thấy một màn hình tương tự như màn hình hiển thị ở bên dưới. Có một số tùy chọn để kiểm tra một số khía cạnh của smartphone và điều này có thể cực kỳ hữu ích trong việc khắc phục sự cố.

Ví dụ: người dùng có một tùy chọn cho phép kiểm tra loa trên smartphone của mình. Nếu đang gặp sự cố khi tái tạo âm thanh trên Samsung Galaxy, tùy chọn này sẽ giúp người dùng hiểu liệu sự cố có phải do phần cứng hay không và nếu có thì loa nào không hoạt động bình thường.

Một ví dụ khác mang đến cho người dùng Samsung là khả năng kiểm tra màn hình cảm ứng. Sau khi bị đánh rơi, đây là một công cụ tốt để biết liệu màn hình smartphone có tiếp tục ghi lại các lần chạm hay không hoặc liệu điện thoại có một số điểm chết hay không.

Máy ảnh là bộ phận ngày càng quan trọng và chúng cũng có thể được kiểm tra bằng menu này. Thông qua đó, người dùng có thể biết liệu camera phía sau và phía trước của smartphone có vấn đề hay không.

Người dùng cũng có thể kiểm tra khả năng tái tạo màu sắc, độ sáng màn hình hay thậm chí cả động cơ rung của màn hình. Điều quan trọng cần biết là người dùng có thể kiểm tra các cảm biến khác nhau có trong smartphone, cụ thể là con quay hồi chuyển, gia tốc kế, phong vũ biểu và các cảm biến khác.

Nhiều người có thể coi đây là những lựa chọn kỹ thuật và họ không sai khi nghĩ như vậy. Trên thực tế, đây là những chi tiết dành riêng cho các đơn vị sửa chữa smartphone nhưng chúng có thể rất hữu ích trước khi gửi thiết bị đi bảo hành hoặc sửa chữa.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP