Bạn cần biết

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc tham mưu các văn bản hành chính theo đúng thẩm quyền

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại Công văn số 815/UBND-TH ngày 30/1 đối với các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị trong việc tham mưu các văn bản hành chính theo đúng thẩm quyền.

Công văn nêu rõ, để đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định của Luật Ban hành Văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản có liên quan về thẩm quyền ban hành văn bản của cơ quan hành chính nhà nước, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị phải xác định rõ thẩm quyền ban hành văn bản khi trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đảm bảo đúng quy định.

Văn phòng UBND tỉnh trong quá trình thẩm tra, rà soát các văn bản phải lưu ý xác định rõ thẩm quyền; trường hợp chưa xác định được thì yêu cầu cơ quan soạn thảo rà soát lại. Đối với những nội dung chưa có quy định về thẩm quyền tại các văn bản quy phạm pháp luật, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với cơ quan soạn thảo, Sở Tư pháp để xác định rõ trước khi trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh phương án để thực hiện quy trình ban hành văn bản theo đúng quy định.

Tác giả: T.H (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP