Trong nước

Chủ tịch UBND TP HCM phê bình 7 thủ trưởng đơn vị tham mưu chậm

Thủ trưởng Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố vừa bị Chủ tịch UBND TP HCM phê bình

UBND TP HCM vừa có công văn gửi các sở, ngành về việc khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ trình tại kỳ họp HĐND thành phố.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phê bình 7 thủ trưởng đơn vị vì chậm tham mưu các nội dung đã có kế hoạch. Ảnh: Nguyễn Phan

Theo đó, sau khi nghe báo cáo tiến độ của các đơn vị chủ trì tham mưu các tờ trình ngày 8-1, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã phê bình thủ trưởng các đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố do chưa hoàn thành nhiệm vụ, chậm tham mưu, chậm báo cáo các nội dung đã có kế hoạch cần trình HĐND thành phố trong năm 2023.

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị được phân công chủ trì tham mưu các nội dung, nhất là nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố. Đồng thời, các đơn vị chủ động chuẩn bị, khẩn trương hoàn thiện toàn bộ hồ sơ đúng quy trình, đạt chất lượng trong thời gian sớm nhất.

Sở Tư pháp được giao tích cực phối hợp, hỗ trợ các sở, ngành đảm bảo hồ sơ đúng quy trình, thủ tục theo luật định và báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định nếu có vướng mắc.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan rà soát chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách thành phố; sớm hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để trình UBND thành phố xem xét, nhất là các dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của UBND thành phố.

Văn phòng UBND thành phố tăng cường theo dõi, đôn đốc các đơn vị chủ trì xây dựng các tờ trình, rà soát trình Thường trực UBND thành phố, trình Ban cán sự đảng UBND thành phố kịp thời báo cáo UBND thành phố chỉ đạo thực hiện.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các nội dung dự kiến trình HĐND thành phố tại kỳ họp diễn ra tháng 1-2024.

Cụ thể là 5 nghị quyết quy phạm pháp luật, 7 nghị quyết cá biệt, trong đó có 3 tờ trình về nội dung thực hiện Nghị quyết 98 đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ cam kết.

Các cơ quan phải trình UBND thành phố trước ngày 16-1 để trình HĐND thành phố xem xét, thông qua tại kỳ họp.

Tác giả: PHAN ANH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP