Trong tỉnh

Tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2024 Văn phòng UBND tỉnh tổ chức vào chiều nay (05/01), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An mong muốn và đề nghị tập thể lãnh đạo và cán bộ cơ quan Văn phòng UBND tỉnh tập trung và triển khai thực hiện tốt ba nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành; đề cao kỷ luật, kỷ cương; nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp. Từ đó tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò của mình, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Quang cảnh hội nghị

Đ/c Đặng Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2023, với tinh thần đoàn kết, cộng sự, có trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu giúp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là tổ chức quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hoá và triển khai kịp thời, nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương, Tỉnh tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Phát huy vai trò là cầu nối, điều phối giữa UBND tỉnh với các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tỉnh, thành, các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng UBND tỉnh đã giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh được thuận lợi và hiệu quả hơn.

Thực hiện phương châm “nhanh, đúng, hiệu quả”, chuyển từ giải thích, giải trình sang giải pháp, giải quyết mà lãnh đạo tỉnh đặt ra để tạo nên môi trường đầu tư hấp dẫn; phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Công tác cải cách hành chính được Văn phòng UBND tỉnh đặc biệt chú trọng, triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ.

Là đơn vị được Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh lựa chọn chỉ đạo điểm về công tác CCHC cũng như với vai trò tham mưu, tổng hợp trực tiếp cho lãnh đạo UBND tỉnh, mọi công việc liên quan đến công tác CCHC được Văn phòng triển khai rất nghiêm túc, hiệu quả, nổi bật là công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Công tác tổ chức bộ máy và cán bộ được thực hiện công khai, minh bạch, thống nhất trong Ban chấp hành Đảng ủy và Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác tác rà soát, bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo đúng quy định.

Bên cạnh công tác chuyên môn, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Văn phòng UBND tỉnh luôn tích cực hưởng ứng các đợt phát động của cấp trên. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo... Đặc biệt, trong năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh đã vận động, ủng hộ Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Với nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm, trong năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục là đơn vị được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đ/c Chu Tú Toàn – Trưởng phòng Tổng hợp trao đổi về công tác phối hợp với các Sở, ngành trong tham mưu các nội dung trình UBND tỉnh

Đ/c Hồ Đức Tuấn – Phó Trưởng phòng Công nghiệp trao đổi về công tác phối hợp trong tham mưu lĩnh vực đầu tư, xây dựng, quy hoạch

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Bình – Trưởng phòng Kiểm soát TTHC trao đổi về công tác tham mưu cải cách thủ tục hành chính

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được và tập trung thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2024.

Chủ động, linh hoạt trong tham mưu chỉ đạo, điều hành phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế và đảm bảo đúng quy định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, điểm lại những kết quả nổi bật tỉnh nhà đạt được trong năm 2023, nhất là kết quả thu ngân sách đạt trên 21.000 tỷ đồng, thu hút FDI tiếp tục đứng trong tóp 10 cả nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An khẳng định, đạt được kết quả đó có sự đóng góp lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động cơ quan Văn phòng UBND tỉnh.

Với khối lượng công việc rất lớn, song mỗi cán bộ, chuyên viên đã rất nỗ lực để công tác tham mưu đảm bảo tiến độ và chất lượng, sáng tạo, linh hoạt, có nhiều cách làm để kiểm soát nội dung văn bản các ngành tham mưu, trình lãnh đạo UBND tỉnh. Đặc biệt, vai trò của Văn phòng UBND tỉnh trong việc thực hiện cải cách TTHC, tạo môi trường đầu tư đã được phát huy để cùng với các Sở, ban, ngành, địa phương thu được kết quả rất tích cực trong thu hút đầu tư, nhất là đầu tư FDI. Bên cạnh đó, công tác khâu nối, phối hợp của Văn phòng UBND tỉnh với các cơ quan liên quan được thực hiện tốt.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng kết quả tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Văn phòng UBND tỉnh đạt được trong năm 2023 bằng sự nỗ lực, trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm của mình.

Phân tích và đưa ra dự báo về tình hình trong thời gian tới, theo Phó Chủ tịch UBND Bùi Thanh An, năm 2024 tiếp tục là một năm có nhiều khó khăn, thách thức. Chia sẻ với áp lực và khối lượng công việc rất lớn của Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tập trung và triển khai thực hiện tốt ba nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành; đề cao kỷ luật, kỷ cương; nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp.

Trong đó, cần tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò của Văn phòng UBND tỉnh – cơ quan đầu mối, kết nối, điều phối, tham mưu – tổng hợp; chủ động phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội – HĐND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương; bám sát chương trình công tác, xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả chương trình công tác. Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật, chủ động, linh hoạt trong tham mưu chỉ đạo, điều hành phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế và đảm bảo đúng quy định.

Cùng với đó, Văn phòng UBND tỉnh cần nâng cao chất lượng thẩm tra, tham mưu trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách; trong xử lý hồ sơ, tờ trình bảo đảm theo đúng quy định pháp luật và quy chế làm việc của Đảng.

Cần chuẩn hóa quy trình chuẩn thẩm tra, siết chặt kỷ cương, nâng cao chất lượng tham mưu, tránh lợi ích cá nhân, tránh bị tác động không trong sáng. Đồng thời có giải pháp chấn chỉnh những cán bộ có biểu hiện, dư luận gây phiền hà các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (nếu có). Mặt khác, cán bộ, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh phải tránh cám dỗ, ảo tưởng quyền lực, đấu tranh với chính mình và đấu tranh với cái xấu của đồng chí mình.

Cùng với làm tốt công tác chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự bản lĩnh, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Đồng thời, tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn cơ quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Đào Quang Thiền – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2020 đến năm 2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trao Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc trong năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đặng Thanh Tùng tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023

*Một số chỉ tiêu chủ yếu Cơ quan Văn phòng UBND tỉnh phấn đấu đạt trong năm 2024 được đại biểu quyết nghị thông qua:

- Phấn đấu xây dựng Cơ quan Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An năm 2024 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 đến 04 tập thể cấp phòng.

- Phấn đấu 100% CBCC đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Trong đó có 02 - 03 cán bộ, công chức đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 15 đến 20% CBCCVC đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 01 đến 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 10 - 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh;

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được học tập, tiếp thu các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

- Công đoàn cơ quan Văn phòng UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề nghị Công đoàn viên chức Nghệ An tặng Giấy khen;

- 100% Tổ công đoàn đạt danh hiệu Tổ công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, 40 - 50% tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP