Thể thao

Các cầu thủ nhập tịch thi đấu ra sao ở V.League?

Ở thời điểm này, V.League 2022 chỉ còn lác đác vài cầu thủ nhập tịch thi đấu và họ cũng không thật sự nổi bật so với các đồng nghiệp.

Nếu Đỗ Merlo đang nỗ lực tìm lại phong độ ở tuổi 37 trong màu áo Sài Gòn FC, thì những đồng nghiệp ngoại quốc nhập tịch của anh có tình cảnh không khá hơn là mấy. Trong màu áo CLB TP.HCM, Hoàng Vũ Samson đã có 6 trận đấu và có 2 pha lập công, nhưng tiền đạo gốc Nigeria này không đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng thành phố. Ở tuổi 34, rõ ràng Samson không còn sung sức và cũng không thể chạy nhiều như trước, nhưng anh vẫn sẽ là “sát thủ” đáng sợ nếu được đặt đúng chỗ và sử dụng đúng cách.

Trung Hiếu “Kizito” (áo trắng) đã có gần 10 năm chinh chiến ở V.League - Ảnh: MINH TUẤN

Để nói về sự bền bỉ, có lẽ không cầu thủ nhập tịch nào bằng Trần Trung Hiếu (tên thật là Kizito). Sau gần 10 năm gắn bó với V.League, cầu thủ người Uganda không quá xuất sắc, nhưng vẫn đáp ứng những vấn đề cơ bản về chuyên môn.

Ở mùa này trong màu áo Nam Định, Trung Hiếu đá 13 trận và anh luôn vào sân với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Ở tuổi 29, Trung Hiếu sẽ còn chinh chiến thêm nhiều năm nữa dù biết quy luật đào thải ở V.League rất nghiệt ngã.

Khác với nhiều cầu thủ, Huỳnh Kesley tái xuất trong màu áo B.Bình Dương ở tuổi 41, chủ yếu để “đánh bóng” thương hiệu hơn là chuyên môn. Dù sao với 5 phút ít ỏi trên sân, “ông già” Kesley cũng mang đến hiệu ứng tích cực cho những cầu thủ trẻ, đặc biệt là sự chuyên nghiệp trong tập luyện.

Nguyễn Trung Đại Dương vẫn thuộc biên chế đội CAND

Gần đây xuất hiện thông tin CLB Công an Nhân Dân đã nói lời chia tay với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương (tên thật là Suleiman, ảnh). Tuy nhiên, trong danh sách đăng ký của đội bóng hạng Nhất này vẫn có tên cầu thủ gốc Nigeria. Nguyễn Trung Đại Dương sinh năm 1986, đã có hơn 10 năm chơi bóng ở Việt Nam và khoác áo gần 10 đội bóng. Trong đó, CLB mà cầu thủ này gắn bó lâu nhất là Quảng Nam với 4 mùa giải, từ 2015 tới 2018.

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP