Trong tỉnh

BVĐK TP Vinh tổ chức tiêm văc xin phòng COVID-19 đợt 2

BVĐK TP Vinh đang nỗ lực đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc xin cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Thu thập thông tin, kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện tiêm chủng COVID-19

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế Nghệ An, trong 2 giờ BVĐK TP Vinh đã khẩn trương chuẩn bị khu vực tiêm, trang thiết bị y tế, huy động gần 200 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế phục vụ để buổi tiêm có thể bắt đầu vào lúc 14h00 như dự định.

Các cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng đều là những cán bộ có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng và đã được tập huấn kỹ lưỡng về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 .

Quán triệt tinh thần “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”, buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế và đảm bảo yêu cầu về giãn cách và an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đã có gần 1000 người dân thành phố Vinh - thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 được tiêm vắc xin

Các bước trong quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ từ khu vực tiếp đón, khám sàng lọc trước tiêm chủng; tư vấn đầy đủ cho đối tượng tiêm chủng và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, theo dõi sau tiêm 30 phút.

Có mặt, chỉ đạo tại điểm tiêm Trường Tiểu học Lê Mao, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của BVĐK TP Vinh kịp thời triển khai công tác tiêm chủng cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tiêm chủng.

Đặc biệt, tuân thủ quy trình tiêm chủng gồm: khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm đúng chỉ định; theo dõi sát sau tiêm 30 phút và hướng dẫn người tiêm tiếp tục theo dõi ít nhất 24 giờ sau đó. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị sẵn sàng cấp cứu trong trường hợp xảy ra phản ứng sau tiêm chủng.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của BVĐK TP Vinh trong triển khai kịp thời công tác tiêm chủng

BS CKII Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc BVĐK TP Vinh khuyến cáo, song hành với việc tiêm phòng vắc xin, chúng ta phải tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp y tế cộng đồng và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) mọi lúc mọi nơi - đó là cách chống đại dịch tối ưu lúc này.

BVĐK TP Vinh đã hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 gần có 1.000 người dân - thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP