Giải trí

BTC nói gì việc đạo diễn Cha cõng con trả bằng khen?

Đạo diễn cho rằng cách thể hiện khác lạ của "Cha cõng con" chính là nguyên nhân khiến Ban giám khảo chưa tiếp cận được bộ phim một cách đầy đủ.

Sau Lễ trao giải Cánh diều 2017, đạo diễn Cha cõng con đã quyết định trả lại giải cho Ban tổ chức, vì cho rằng giải thưởng này không đánh giá đúng chất lượng của bộ phim.

Cùng với việc thể hiện quan điểm trên facebook cá nhân, đạo diễn Lương Đình Dũng (đạo diễn của bộ phim) cũng đã gửi thông tin tới báo giới nói rõ lý do dẫn đến quyết định trên.

“Tôi cho rằng cách thể hiện khác lạ của "Cha cõng con" chính là nguyên nhân khiến Ban giám khảo chưa tiếp cận được bộ phim một cách đầy đủ. Đó là nguyên nhân khiến tôi quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức Cánh Diều 2016".

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Trưởng Ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh (giải Cánh diều 2017), GS.TS Trần Luân Kim.

Ngay khi phóng viên đặt câu hỏi, GS.TS Trần Luân Kim thẳng thắn: “Phim này lúc chưa xem, nghe một số người nói tôi nghĩ chắc nó khá lắm. Tôi rất mừng vì bây giờ có một phim nào khá lên thì mừng lắm, nhưng khi xem thì không phải như thế. Nó làm theo kiểu cũ, thể hiện theo kiểu cũ, từ từ từ từ”.
Đạo diễn Lương Đình Dũng và các diễn viên nhí trong phim.

Cũng theo ông Luân, kiểu phim như thế này trước kia nhà nước tài trợ một số anh em cứ làm rồi phim cất kho. Phim được ở nội dung nhân văn, mang tính giáo dục, tình nghĩa…nhưng thể hiện nghệ thuật theo tiết tấu cũ, chậm, cấu trúc bị dàn trải.

“Không gian thứ nhất là không gian rừng núi, lẽ ra chốt của vấn đề là lũ gây thiệt hại cho dân miền núi, anh phải khai thác cái lũ đó, dữ dội gây bao nhiêu thiệt hại, người dân chống chọi thế nào, qua việc chống chọi đó mà người dân đoàn kết, thương yêu nhau, bật ra cái này cái kia. Đằng này không có gì hết, nói thế thôi còn trong hình ảnh không có gì đặc biệt. Mọi người tụ tập lên đồi cao xây dựng ở đó một chòi, không có hành động gì đặc biệt, khi đó có ông giáo mù và những đứa trẻ quây quần đêm đêm ngày ngày. Nó cứ trôi từ từ như thế. Cách làm ấy bây giờ không khuyến khích. Một số đạo diễn không thể chuyển đổi cách làm thì họ bảo vệ cách làm này”, GS.TS Trần Luân Kim chia sẻ.

Khi được hỏi về quan điểm của ông trước việc trả lại bằng khen của đạo diễn, ông cho rằng đó là hành động tự ái và không hay cho tác giả.

“Tôi đã từng gặp một trường hợp nghệ sĩ lớn ở Hà Nội trả giải và tôi đã quyết định cắt lại luôn. Sau đó mấy ngày ông đó quay lại xin giải tôi tuyên bố đã cắt rồi”, ông dẫn chứng.

Tác giả bài viết: VIẾT THỊNH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP