Thế giới

Brazil tổ chức quốc tang 3 ngày sau khi Pele qua đời

Brazil sẽ tiến hành quốc tang trong 3 ngày, bắt đầu từ đêm 29/12 (giờ Rio de Janeiro).

"Vua bóng đá" Pele qua đời sau quãng thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

"Quốc tang sẽ diễn ra trên toàn quốc trong 3 ngày kể từ khi sắc lệnh này được công bố", Thông báo từ Chính phủ Liên bang Brazil có đoạn.

Trong khi đó, Santos, CLB gắn liền với tên tuổi của Pele thông báo sẽ tổ chức lễ tưởng niệm trọng thể cho Pele tại sân Vila Belmiro vào đêm thứ hai tuần sau (2/1/2023), theo giờ Hà Nội.

Thi hài của "Vua bóng đá" sẽ được đưa từ bệnh viện Albert Einstein đến Vila Belmiro và đặt vào chính giữa sân vận động. Santos cũng sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ có thể vào sân tiễn đưa huyền thoại bóng đá của xứ sở samba nói riêng và thế giới nói chung. Buổi lễ tại sân nhà của Santos sẽ kéo dài đến rạng sáng ngày 3/1/2023.

Sau đó, CLB cũ của Pele còn tổ chức một cuộc diễu hành đi qua nơi bà Dona Celestes, mẹ Pele từng sinh sống. Cũng trong ngày 3/1, tang lễ của "Vua bóng đá" sẽ chính thức bắt đầu.

Pele trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 82 rạng sáng 30/12 (giờ Hà Nội) sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Huyền thoại Brazil được cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021. Kể từ đó, ông thường xuyên phải ra, vào bệnh viện để được điều trị cơ bản và theo dõi sức khỏe hậu phẫu.

Hôm 30/11, Pele nhập viện với triệu chứng "sưng toàn thân" và "suy tim". Đến ngày 3/12, cơ thể của "Vua bóng đá" Pele không còn phản ứng với hóa trị và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời".

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP