Thể thao

Bóng chuyền nữ: Tôi luyện bản lĩnh, Việt Nam chờ Thái Lan

Các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời ở trận thắng nghẹt thở trước Iran ở giải vô địch châu Á. Nếu cứ thi đấu tốt như vậy, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh Thái Lan vào tối nay.

Hôm qua 14/9, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã có trận ra quân rất đáng khen ngợi gặp Iran ở giải bóng chuyền nữ châu Á. Các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã giành chiến thắng nghẹt thở sau 5 set với các tỉ số 27-25, 22-25, 21-25, 25-20, 15-12.
1473924113 the thao bong chuyen
Các cô gái của chúng ta đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời ở trận thắng Iran

Ở 3 set thắng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, các cô gái của chúng ta đều thể hiện bản lĩnh rất tuyệt vời. Ở set 1, khi tỉ số là 25-25 (dù bị dẫn trước 14-19 rồi 17-21), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã biết cách kết thúc hiệp đấu với tỉ số 27-25 để lội ngược dòng ngoạn mục.

Set 4 cũng chứng minh bản lĩnh và quyết tâm của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Bị dẫn 1-2 sau 3 set, Kim Huệ và các đồng đội hiểu nếu để thua thì sẽ không còn cơ hội nên đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Khởi đầu rất tốt để dẫn 5-0, các cô gái của chúng ra sau đó đã không mắc sai lầm để cân bằng tỉ số bằng chiến thắng 25-20.

Trên đà hưng phấn dù đối thủ cũng rất quyết tâm, sang set 5, dù bị dẫn 7-8, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa lội ngược dòng để thắng 15-12 và giành chiến thắng chung cuộc.

Chứng kiến bản lĩnh của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, dù phải gặp đối thủ rất mạnh Thái Lan vào tối nay (20h30), nhưng nếu cứ thi đấu hay như trận gặp Iran, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Được biết, vài năm qua bóng chuyền Thái Lan cũng đang có cuộc trẻ hóa mạnh mẽ, song những cái tên kỳ cựu còn lại trong đội hình như Wilavan, Pleumjit, Malika vẫn còn chơi rất chắc tay. Những nhân tố trẻ khác như Pornpun hay Ajcharaporn cũng đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc qua từng ngày.

Sẽ rất khó để đánh bại Thái Lan, nhưng với tinh thần thi đấu lên cao cùng sự cổ động cuồng nhiệt của các khán giả nhà, người hâm mộ có quyền hi vọng Kim Huệ và các đồng đội có thể làm nên bất ngờ.

Video trận Việt Nam - Iran (Bản quyền clip thuộc về Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam VFV và Next Media):

Tác giả bài viết: Hà Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP