Xã hội

Bộ Y tế làm rõ việc sử dụng logo "rắn ngậm phong bì"

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh logo của Bộ Y tế trong cuộc thi nâng ngạch công chức của Bộ Y tế, thay vì hình tượng con rắn quấn quanh cây gậy, logo này lại để "con rắn ngậm phong bì". Không chỉ vậy, logo có "rắn ngậm phong bì" còn xuất hiện trong trang bìa tài liệu một môn của thi kỳ.

Ngày 17/9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh trong lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua, có hình ảnh logo của Bộ Y tế là "con rắn ngậm phong bì"

Logo của Bộ Y tế với hình tượng con rắn quấn quanh cây gậy, tuy nhiên, logo được sử dụng trong buổi lễ này, hình ảnh con rắn đã không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế, mà con rắn của logo được sử dụng trong buổi lễ chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.

Logo của Bộ Y tế có hình ảnh "rắn ngậm phong bì" lan truyền trên mạng xã hội.

Trước hình ảnh này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đã phát hiện logo sai ngay sau lễ khai mạc của kỳ thi, Bộ Y tế đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an để điều tra làm rõ.

Thứ trưởng cũng cho biết, theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm việc cán bộ kỹ thuật của Trường Đại học Y Hà Nội đã lấy logo trên mạng đưa vào mà không để ý rằng logo này không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế.

Đồng thời cũng phát hiện không chỉ sai logo ở phông khai mạc mà ở trang bìa tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong kỳ thi này cũng có lỗi sai tương tự với hình ảnh "rắn ngậm phong bì" ở logo.

Logo của Bộ Y tế

Thứ trưởng Tuyên cũng khẳng định mẫu mà Bộ Y tế gửi sang Trường đại học Y Hà Nội không có sai sót.

Được biết, nhân viên kỹ thuật đã làm bản giải trình với Trường Đại học Y Hà Nội, Bộ Y tế và cơ quan Công an.

Sự việc sai sót này diễn ra tại một kỳ thi quan trọng của Bộ Y tế nhưng lại không được phát hiện ngay từ đầu. Hiện, Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Công an làm rõ nội dung trên.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP