Pháp luật

Bộ xương người trong bể nước: Kẻ thủ ác sống ám ảnh, không dám lập gia đình

Kẻ thủ ác trong vụ bộ xương người trong bể nước thú nhận, suốt 13 năm, hắn sống trong nỗi ám ảnh, sợ hãi, không dám lập gia đình do lo sợ vợ con bị liên lụy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ Bùi Trọng Thành (SN 1993, trú tại làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Thành khai nhận là nghi phạm gây ra cái chết của chị N.T.T. (SN 1988, trú tại thôn 5, xã Lại Xuân) cách đây 13 năm.

Nghi phạm Thành được đưa ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Tại cơ quan công an, Bùi Trọng Thành khai nhận, thời điểm xảy ra vụ án, nghi phạm mới 17 tuổi, làm nghề lái xe công nông chở đá khai thác lậu. Thời điểm đó, dù khá có điều kiện về kinh tế, nhưng lại ngập vào ma túy và cờ bạc nên dính nợ nần không có khả năng thanh toán.

Thành tính chuyện đi cướp và nhắm vào chị Thanh, nhà bán gas vì biết chị này có trang sức là dây vàng đeo trên người.

Ngày 3/12/2010, Thành không gọi điện thoại mà trực tiếp qua cửa hàng nói với chị Thanh chở đến nhà mình một bình gas. Do vậy, mà thời điểm xảy ra vụ án cơ quan Công an đã không đưa Thành vào danh sách tình nghi do đối tượng không trao đổi bằng điện thoại. Khi chị Thanh mang gas đến nhà, Thành bất ngờ túm sợi dây chuyền giật mạnh khiến nạn nhân đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Nghĩ là chị Thanh đã chết, sau khi tháo lấy sợi dây chuyền, Thành bế chị Thanh ra bể nước để không sau nhà giấu xác, hòng che giấu tội ác. Để tránh bị phát hiện, Thành còn dùng cành cây phủ lên miệng, rồi đổ thêm lớp bê tông. Sau đó, Thành mang xe máy của nạn nhân ra đầm cá cách nhà 500m vứt xuống dưới. Còn sợi dây chuyền vàng Thành mang bán ở cửa hàng vàng xã bên lấy tiền trả nợ và tiêu xài hết.

Bùi Trọng Thành thú nhận, trong suốt 13 năm, hắn luôn sống trong nỗi ám ảnh, dằn vặt, sợ hãi. Mỗi ngày, Thành chỉ ngủ được một vài tiếng do bị ám ảnh. Thành luôn than thở cuộc sống của mình sẽ không biết đi đâu, về đâu khi ngồi với bạn bè, người thân.

Đáng chú ý, nghi phạm này cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho ngày trả giá. Thành không lập gia đình do lo sợ vợ con sẽ bị liên lụy. Thành lao vào kiếm tiền xây nhà, trang trải cho mẹ để báo hiếu trước khi đền tội.

Do đối tượng bị ám ảnh về tội ác của mình nên khi khai nhận hành vi của mình, Thành nhớ rõ từng chi tiết, phù hợp với chứng cứ, tài liệu thu thập được. Được sự động viên, giải thích của cán bộ điều tra, Bùi Trọng Thành đã giữ bình tĩnh, hợp tác với cơ quan công an trong quá trình lấy lời khai và thực nghiệm điều tra.

Trước đó, ngày 6/12, ông Nguyễn Văn Quỳ, ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) phát hiện một bộ xương người không còn nguyên vẹn ở bể nước thải phía sau nhà. Ngay sau đó, tin báo đến Công an thành phố Hải Phòng.

Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tập trung xác minh làm rõ.

Theo đó, bộ hài cốt được phát hiện là chị N.T.T (SN 1988, ở làng Pháp Cổ, cùng xã Lại Xuân). Chị T mất tích từ năm 2010 khi đi giao gas. Công an TP Hải Phòng xác định, vụ việc có dấu hiệu hình sự nên đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nghi phạm Bùi Trọng Thành.

Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Bùi Trọng Thành khai nhận là người đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản của chị N.T.T tại nhà ông N.V.Q ngày 9/12/2010. Sau đó, giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q.

Bùi Trọng Thành là con riêng của bà Nguyễn Thị Hoạt, gọi ông Nguyễn Văn Quỳ, người phát hiện vụ việc là dượng. Thời điểm ông Quỳ phát hiện bộ hài cốt chị T. hay khi công an lập biên bản hiện trường, Thành luôn có mặt chứng kiến.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã tạm giữ hình sự Bùi Trọng Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.

Tác giả: Hải Ninh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP