Cộng đồng mạng

Bố viết di chúc nhờ cô họ trao 18 chỉ vàng cho con gái ngày lấy chồng

Với mỗi người, cưới xin là chuyện trọng đại cả đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng nên ai cũng muốn ghi lại những dấu ấn, kỉ niệm đáng quý. Các cô gái khi lên xe hoa về nhà chồng thường được bố mẹ, người thân tặng cho của hồi môn hay quà cưới như một hình thức để chúc phúc đôi trẻ, đồng thời mong muốn cô dâu sẽ được hạnh phúc khi về nhà chồng.

Đối với cô dâu, chú rể trong ngày thành hôn, điều tuyệt vời nhất chính là sự góp mặt của các thành viên trong gia đình. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn như thế, điển hình như nàng dâu dưới đây.

Ngày trọng đại không còn bố bên cạnh cô dâu. (Ảnh: Clip H.T)

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ khoảnh khắc xúc động trong ngày cưới của một cô dâu kèm dòng trạng thái: “Tổ chức lễ vu quy với hình ảnh bố nắm tay con gái nhưng đau lòng vô cùng khi có những hôn lễ người mẹ phải thay cả bố nắm tay con vì bố không còn nữa”.

Được biết, người bố của cô dâu đã ra đi mãi mãi hơn 7 năm. Tuy nhiên, trước lúc ra đi bố có viết một di chúc gửi các con của mình. Trong ngày trọng đại, người cô họ đã giúp anh trai đọc di chúc và thực hiện tâm nguyện: “Anh tôi trước lúc lâm chung có căn dặn và để lại một di chúc, hôm nay tôi sẽ thay mặt anh được đọc di chúc đó”. Vì quá xúc động và nhớ thương nên người cô không thể cất thành lời mà phải nhờ MC đọc thay gia đình.

Bản di chúc được bố gửi gắm người cô họ đọc trong ngày cưới của con gái. (Ảnh: Clip H.T)

Theo đó, nội dung bức thư có viết: “Tam hiệp, ngày 05 tháng 6 năm 2016 âm lịch. Chi, Ánh, Chung, bố tích góp được 18 chỉ vàng, bố gửi cô Nguyệt và bà nội giữ hộ, bao giờ các con lấy chồng, lấy vợ cô sẽ thay mặt bố trao quà cưới cho các con. Các con nhớ lời bố dặn, bố yêu các con”.

Những lời trong di chúc của bố vang lên khiến ai nấy nghẹn ngào, xót xa. Phải chi người bố còn sống thì mọi thứ sẽ trọn vẹn hơn. Nhưng cũng từ đây chúng ta mới thấy tình cảm gia đình thiêng liêng và đáng quý nhường nào.

Di chúc được đọc lên khiến ai cũng xúc động. (Ảnh: Clip H.T)

Thiếu vắng bóng dáng của bố, cô nàng may mắn còn có mẹ, có người thân, họ hàng yêu thương và chở che, nuôi nấng nên người.

Lễ cưới dù không có sự tham gia của bố, nhưng thay vào đó vẫn có những món quà bù đắp, động viên. Đoạn clip vừa được đăng tải đã thu hút nhiều tương tác và bình luận tỏ ý đồng cảm với câu chuyện của cô gái. Mọi người dành những lời chúc phúc đến cặp đôi trong ngày vui của mình. Không ít người cũng nhớ lại kỷ niệm tương tự với gia đình mà xúc động rơi nước mắt.

Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ mọi người. (Ảnh: Clip H.T)

Trước đó, một câu chuyện cảm động tương tự cũng thu hút đông đảo sự chú ý của người dùng mạng xã hội. Theo đó, một người bà cũng nuôi cháu từ nhỏ vì vợ chồng con trai mất sớm.

Bà nội nuôi nấng, chăm bẵm cháu từ nhỏ. (Ảnh: Clip T.D)

Đến ngày cháu gái kết hôn, bà dù tuổi cao, lưng đã còng nhưng vẫn rất phấn khởi, vui mừng, cố gắng tham dự lễ cưới. Thậm chí, người bà này còn dùng số tiền bản thân dành dụm được để mua xe máy làm quà mừng ngày trọng đại của cháu, cầu mong cho cô dâu và chú rể trăm năm hạnh phúc.

Bà nội tuy đã già yếu những vấn cố gắng lên sân khấu trao quà cho cháu gái. (Ảnh: Clip T.D)

Bà nội xúc động dặn dò các cháu từng ly từng tí một. (Ảnh: Clip T.D)

Được biết, mẹ của cô dâu đã mất từ năm cô học lớp 6, khoảng 5 năm sau bố cô gái cũng ra đi. Chỉ còn mỗi bà nội là người thân duy nhất của cô, là người đồng hành cùng cháu từ thuở còn bé tới khi lập gia đình.

Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của dân tình. (Ảnh: Clip T.D)

Tác giả: Nguyễn Lê

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP