Đẹp

Bỏ túi kỹ thuật massage giúp bạn ‘lão hóa ngược’

Khi gặp ai đó có làn da tươi sáng, trẻ trung, phản ứng đầu tiên của chúng ta là đặt câu hỏi họ làm thế nào, họ hay sử dụng sản phẩm gì?

Nhưng điều mà ít người theo đuổi làn da hoàn hảo cân nhắc là cách thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm cũng quan trọng như chính công thức của chúng. Cate Blanchett, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Hollywood đã tiết lộ một thói quen chăm sóc da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả: massage mặt.

Massage da mặt mang lại những lợi ích không ngờ.

Kết hợp các kỹ thuật massage mặt phù hợp vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn có thể là bí quyết không chỉ để cải thiện vẻ ngoài rạng rỡ mà còn mang lại khuôn mặt săn chắc, không nếp nhăn.

Đầu tiên, bạn cần biết, massage giúp cải thiện tuần hoàn, mang lại nhiều tế bào máu hơn cho da, nhiều oxy hơn và giúp da hấp thụ sản phẩm tốt hơn, chuyên gia thẩm mỹ Sonya Dakar (Hoa Kỳ) giải thích. Một số phương pháp nhất định cũng có thể làm phẳng các nếp nhăn trên trán, giảm căng thẳng và đau đầu, do đó, có thể giảm thiểu việc cau mày và các nếp nhăn khác’, cô nói.

Massage giúp cải thiện tuần hoàn, mang lại nhiều tế bào máu hơn cho da, giúp da hấp thụ sản phẩm tốt hơn.

Kỹ thuật massage mặt chống lão hóa

Chuyên gia thẩm mỹ Diana Morrison (Hoa Kỳ) cho biết: Sự kích thích nhanh chóng của các mô giúp tái tạo khuôn mặt của bạn và mang lại làn da khỏe mạnh. Bạn sẽ thấy những lợi ích như một làn da sáng và săn chắc. Chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng cơ hội để massage da mặt mỗi khi thực hiện quy trình chăm sóc da thông thường.

Theo Morrison, kỹ thuật sau đây có thể được sử dụng bất cứ khi nào bạn làm sạch da, thoa serum hoặc dưỡng ẩm. Nó thực sự đơn giản:

Sau khi thoa sản phẩm bạn chọn, hãy bắt đầu bằng cách quét các ngón tay xuống sống mũi, theo hình dáng khuôn mặt của bạn. Sau đó, trong một chuyển động thanh thoát, tiếp tục quét các ngón tay dưới mắt và hướng ra ngoài.

Tiếp theo, đưa các ngón tay của bạn trên gò má và quét ra ngoài. Lặp lại chuyển động tương tự dưới xương gò má.

Sau đó bạn sẽ chuyển sang phần trán. Sử dụng kỹ thuật quét nhẹ tương tự, làm từ giữa trán ra ngoài và sử dụng chuyển động hướng lên từ lông mày đến chân tóc. Bạn sử dụng ngón tay cái của mình để thực hiện các thao tác vuốt dọc và giữ các ngón tay còn lại gần nhau để thực hiện các thao tác vuốt ngang.

Tiếp theo, phần cằm: Dùng hai bên đầu ngón tay trỏ quét từ môi dưới xuống viền hàm. Di chuyển từ trung tâm của cằm ra ngoài tai. Sau đó, dùng hai ngón tay trên mỗi bàn tay vuốt từ giữa cằm ra ngoài và lên trên mang tai. Một ngón tay nên đi trên đường viền hàm, ngón tay còn lại ở dưới.

Sự kích thích nhanh chóng của các mô giúp tái tạo khuôn mặt và mang lại làn da khỏe mạnh

Đừng bỏ lỡ vùng cổ của bạn. Đối với những vùng này, thực hiện vuốt nhẹ và nhanh từ cổ đến đường viền hàm để giúp nâng da, sau đó sử dụng các đầu ngón tay chuyển động tròn, nhỏ từ giữa mi ra ngoài. Điều này sẽ giúp làm mờ các nếp nhăn do bạn nằm nghiêng khi ngủ.

Kỹ thuật massage mặt chống nếp nhăn

Nếu bạn muốn việc massage của mình nhắm vào các nếp nhăn nhiều hơn, Dakar chia sẻ một kỹ thuật tuyệt vời cho điều đó. Đầu tiên, bạn nên thoa một loại dầu dưỡng da phù hợp với loại da của bạn trên toàn bộ khuôn mặt sạch. Sau đó, dùng ngón tay giữa để tạo áp lực lên giữa trán. Kỹ thuật này có thể giúp làm mịn các đường nhăn trên trán của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn thoát khỏi căng thẳng và đau đầu, khiến bạn không phải cau mày’, cô nói.

Áp dụng áp lực này trong ba giây và lặp lại trong ba hiệp. Dakar gợi ý: Để nâng cao tác dụng của kỹ thuật bấm huyệt mặt này, hãy xoa ngón tay giữa của bạn xuống cho đến khi chạm đến vị trí ngay giữa lông mày.

Vết chân chim đang là vấn đề khiến bạn phiền muộn? Dakar bật mí: Dùng các ngón tay trỏ của bạn để tạo áp lực lên sống mũi, ngay dưới mắt trong. Làm điều này trong năm giây mỗi lần với tổng số ba hiệp. Kỹ thuật này có thể giúp thư giãn đôi mắt của bạn để chúng ngừng nheo mắt một cách tự nhiên và nó cũng có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của quầng thâm dưới mắt.

Con lăn ngọc bích giúp kỹ thuật massage trở nên dễ dàng hơn.

Massage mặt rất thư giãn và giúp các sản phẩm hoặc huyết thanh thẩm thấu vào da. Ngoài ra, nó rất tốt cho sự lưu thông và giúp giải phóng tắc nghẽn xoang. Nếu muốn massage một cách dễ dàng, bạn hãy sử dụng một con lăn ngọc bích. Chỉ cần thoa kem dưỡng da hoặc kem dưỡng nhẹ khắp mặt và cổ, sau đó dùng con lăn ngọc bích, lăn từ giữa khuôn mặt của bạn, hướng ra ngoài. Nhẹ nhàng và di chuyển theo hướng của đường viền khuôn mặt, kết thúc với các cạnh bên ngoài của khuôn mặt.

Để có kết quả tốt nhất, Dakar khuyên bạn nên lặp lại ít nhất một lần mỗi tháng. Phương pháp điều trị này thường được thực hiện hàng tháng’, nói.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP