Trong nước

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen bác sĩ đuổi theo xe cứu trẻ đuối nước

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có thư khen ngợi bác sĩ Phan Nhân Hậu cấp cứu cho bé trai 2 tuổi bị ngừng tuần hoàn sau khi bị đuối nước.

Ngày 25/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có thư khen ngợi bác sĩ Phan Nhân Hậu, Trưởng khoa Ngoại - Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Trạm y tế xã Ngọc Lâm nơi cháu bé được cấp cứu ban đầu.

Trong thư, Bộ trưởng viết: "Vừa qua, qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết bác sĩ Phan Nhân Hậu- Trưởng khoa Ngoại - Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, vào ngày 19/7/2024, với phản xạ nghề nghiệp nhanh nhẹn, tay nghề chuyên môn cũng như kỹ năng cấp cứu thành thạo đã hỗ trợ cấp cứu cho bé trai 2 tuổi bị ngừng tuần hoàn sau khi bị đuối nước. Nhờ đó, cháu bé đã có mạch trở lại và tiếp tục được chuyển lên tuyến trên cấp cứu, điều trị".

Bộ Trưởng chia sẻ, được biết, vào thời điểm bác sĩ đi trên đường nhìn thấy bệnh nhân, đã nhanh trí đuổi theo để cứu sống bệnh nhi. Hành động của bác sĩ Phan Nhân Hậu chạy đua với thời gian để giành lại sự sống cho cháu bé đã thể hiện sự chuyên nghiệp, nhân văn và đạo đức nghề nghiệp cũng như sứ mệnh của những người làm nghề Y.

Điều này đã lan tỏa tấm gương sáng về y đức, tinh thần trách nhiệm của người Thầy thuốc Việt Nam – vốn được ví như những "Thiên thần áo trắng".

Bác sĩ Phan Nhân Hậu, Trưởng khoa Ngoại - Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa Thanh Chương.

"Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, tôi đặc biệt khen ngợi và biểu dương bác sĩ Phan Nhân Hậu. Chúc Bác sĩ Phan Nhân Hậu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và giữ vững tinh thần trách nhiệm, không ngừng nâng cao tay nghề để tiếp tục phục vụ và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tốt hơn nữa", Bộ trưởng chia sẻ.

Trước đó, những ngày qua, câu chuyện bác sĩ Phan Nhân Hậu đuổi theo xe máy người lạ cứu cháu bé Trần Trung K. (2 tuổi, trú bản Kim Hồng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị đuối nước, ngừng tim làm nhiều người xúc động.

Ngày 20/7, thông tin từ Trạm y tế xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, ngày 19/7, trạm có tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi Trần Trung K., 2 tuổi, trong tình trạng nguy kịch. Thời điểm các bác sĩ tiếp nhận, bệnh nhân đã ngừng tim, ngừng phổi. Sau 30 phút bệnh nhân có mạch trở lại và được di chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu.

Theo BS. Lương Thị Diễm- Trạm trưởng, Trạm Y tế xã Ngọc Lâm, cháu bé được tiếp nhận, xử lý theo đúng quy trình. Ca cấp cứu thuận lợi, có kết quả là nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bác sĩ Phan Nhân Hậu, Khoa ngoại – Gây mê hồi sức, bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương.

Tác giả: Hoàng Thị Bích

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP