Đẹp

Bộ phận này to ra là dấu hiệu tuổi già ập tới

Khi bộ phận cơ thể này bắt đầu tăng kích cỡ, chị em đừng vội mừng vì đó có thể là dấu hiệu quá trình lão hóa đang diễn ra nhanh, tuổi già đang ập tới.

Lão hóa là điều tất yếu của cơ thể con người. Dù có áp dụng đủ mọi cách để níu kéo tuổi xuân thì đến một ngày, cơ thể chúng ta cũng sẽ dần thay đổi theo chiều hướng già đi.

Không khó để chị em phụ nữ nhận thấy các dấu hiệu lão hóa bằng mắt thường. Cụ thể, nếu thấy vòng 3 ngày một lớn thì đó không hẳn là điều tốt mà có thể là dấu hiệu tuổi già đang đến, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe nhiều hơn.

Vòng 3 ngày càng lớn và chảy xệ là dấu hiệu lão hóa.

Khi chúng ta già đi, các cơ trong cơ thể dần dần thay đổi. Việc thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài dễ khiến cơ thể phát phì, cơ vùng mông thiếu săn chắc, dễ chảy xệ. Đồng thời, mỡ dễ tích tụ ở vòng 3 khiến bộ phận này lớn dần. Nếu không đào thải được lượng chất béo này, vòng 3 sẽ bị nhão, tuy to nhưng không gợi cảm vì đó chính là dấu hiệu lão hóa.

Một số dấu hiệu cơ thể chứng tỏ tuổi già sắp đến

Ngoài dấu hiệu tăng kích thước vòng 3 như đã nói ở trên, sự thay đổi ở các bộ phận sau cũng là tiếng chuông cảnh báo về lão hóa.

Lỗ mũi to ra, sống mũi thấp xuống

Nếu khi còn trẻ, sống mũi của bạn thẳng và cao thì về già, mũi bạn có thể từ từ xẹp xuống bởi sau tuổi 40, collagen trên da mặt sẽ mất dần, dễ dẫn đến hiện tượng sống mũi bị sụp nếu không đủ collagen nâng đỡ. Bên cạnh đó, lỗ mũi cũng to hơn.

Răng trông dài hơn

Trường hợp răng lung lay thường xuất hiện ở nhiều người trung niên và cao tuổi khiến họ rất ngại ăn một số loại thực phẩm khó nhai. Nếu răng bạn cũng bắt đầu khó ăn đồ cứng, hoặc có cảm giác chân răng dài ra, màu sắc nướu thay đổi, điều đó cũng có nghĩa là cơ thể bạn đang bắt đầu lão hóa.

Tóc mọc chậm lại

Sự phát triển của tóc cũng chậm lại theo tuổi tác. Nhiều phụ nữ khi còn trẻ có mái tóc đen nhánh và mọc rất nhanh nhưng khi có tuổi, chức năng của các cơ quan, trong đó có thận, dần suy giảm. Thận có liên quan mật thiết đến tóc, do đó tóc cũng vì thế mà yếu dần và mọc chậm hơn, thậm chí rụng nhiều hơn.

Chân tay thiếu linh hoạt, kèm đau nhức

Hầu hết người lớn tuổi đều gặp vấn đề về cử động chân, tay. Điều này xảy ra khi lượng oestrogen trong cơ thể ngày càng ít đi, ma sát ở các khớp xương tăng lên nên độ linh hoạt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Thậm chí, một số người thường cảm thấy chân tay bị phù nề khi bước vào tuổi trung niên.

Tác giả: DƯƠNG QUÂN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP