Xã hội

Bố mẹ nhanh trí đặt con vào xô rồi chuyển từ tầng 7 xuống sân thượng nhà hàng xóm

Cháu bé được bố mẹ đặt vào xô nhựa rồi chuyển từ tầng 7 chung cư xuống khoảng sân thượng nhà hàng xóm để đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 13/9, lực lượng chức năng đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Sau nửa ngày xảy ra vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư mini, bà Nga (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang tất bật dọn dẹp nhà cửa. Căn nhà của bà Nga nằm sát vách với chung cư mini xảy ra vụ cháy. Phía trên khoảng sân thượng nhà bà Nga la liệt những vật dụng cứu hộ cứu nạn, nhiều đồ dùng hư hỏng ngổn ngang.

Khoảng sân thượng nhà bà Nga là nơi giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy

Khoảng sân nhà bà Nga ngổn ngang đồ đạc sau vụ cháy.

Theo bà Nga, khoảng sân thượng tại căn nhà của bà là nơi giúp nhiều người thoát nạn khỏi đám cháy. Đây cũng là nơi lực lượng chức năng tiếp cận được gần hơn với hiện trường, khống chế ngọn lửa và đưa nạn nhân xấu số ra ngoài.

Bà Nga cho hay, thời điểm xảy ra hỏa hoạn bà đang nằm trên tầng hai thì nghe tiếng tri hô cháy. Bà Nga vội vàng bế cháu chạy ra đầu ngõ thì thấy nhiều người nhảy xuống khoảng sân thượng nhà bà. Còn một nhóm khác thì mở cửa khung sắt để leo thang xuống dưới.

Người dân mở cửa khung sắt khu chung cư mini để leo thang xuống dưới nhằm thoát nạn.

Còn bà Hằng, sống gần hiện trường vụ cháy cho biết, khi xảy ra cháy, cả xóm ra hỗ trợ những người gặp nạn. Lúc này, bà Hằng chứng kiến có một cháu bé rất nhỏ được bố mẹ đặt vào xô nhựa rồi chuyển từ tầng 7 chung cư xuống khoảng sân thượng nhà bà Nga. Phía dưới sân thượng có người dân đứng chờ sẵn để đỡ cháu bé. Cháu bé được đưa xuống dưới rồi chuyển đi cấp cứu ngay sau đó.

"Thương nhất đám trẻ, bọn nó sợ đến nỗi không bật được tiếng khóc nào. Thậm chí, nhiều cảnh sát cứu hoả mệt mỏi, họ xin tôi nước uống, khi tôi mang bình nước ra rót cho họ tôi rưng rưng nước mắt vì thương”, bà Hằng nói.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường.

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào khoảng 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra vụ cháy chung cư mini trọng tại ngách 29 phố Khương Hạ. Toà chung cư mini có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 5h ngày 13/9, theo thống kê sơ bộ, đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Tác giả: Quỳnh An – Hoàn Như

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP