Xã hội

Bộ CHQS tỉnh tặng bò giống cho 10 hộ nghèo Nậm Giải

Thực hiện chương trình giúp đỡ xã nghèo theo chủ trương của tỉnh ủy, UBND tỉnh, sáng nay, Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ trao tặng bò giống cho 10 hộ nghèo xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Tham dự lễ có Đại tá Hà Tân Tiến - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Lễ trao bò giống là một trong những hoạt động nghĩa tình được cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh thực hiện từ nguồn “quỹ tiết kiệm bản thân, để phần người khó”. 10 con bò giống trị giá 140 triệu đồng và một phần quá 500 nghìn đồng một hộ đã được Bộ CHQS tỉnh trao cho 10 hộ nghèo của xã nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ vươn lên thoát nghèo.
images1272162 Tang bo giong cho ho ngheo Nam Giai 1
10 hộ nghèo xã Nậm Giải được hỗ trợ bò giống đợt này

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch nhận giúp đỡ xã nghèo miền Tây Nghệ An của các cơ quan đơn vị. Theo đó, từ năm 2011 đến nay Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã hỗ trợ cho xã Nậm Giải nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống, khám cấp thuốc miễn phí… Tổng số tiền hỗ trợ thời gian qua là hơn 900 triệu đồng.
images1272163 Tang bo giong cho ho ngheo Nam Giai
Trao tặng bò giống là hoạt động nằm trong kế hoạch nhận giúp đỡ xã nghèo miền Tây Nghệ An của Bộ CHQS tỉnh

Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Quế Phong đã tặng mỗi gia đình 500.000 đồng để giúp người dân có sửa sang chuồng trại, đảm bảo điều kiện chăn nuôi bò.

Tác giả bài viết: Quốc Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP