Thế giới

Biến sở thích thành bí quyết làm giàu, cô gái thành triệu phú khi chưa đầy 30

Katelyn Alsop nhớ lại, cô sử dụng sở thích của bản thân để giúp mình trở thành triệu phú trước khi bước sang tuổi 30 một cách rất tình cờ.

Alsop, 35 tuổi, là một nhiếp ảnh gia đám cưới và là bà mẹ bốn con ở Richmond, Virginia (Hoa Kỳ). Công việc chụp ảnh cưới và giáo dục trực tuyến của cô mang lại gần 240.000 USD mỗi tháng, theo các tài liệu tài chính được CNBC Make It xem xét.

Khi lớn lên, Alsop “không đam mê nhiếp ảnh,” cô nói. “Tôi không tham gia một lớp chụp ảnh nào ở trường trung học hay đại học... Đó chưa bao giờ là điều tôi muốn thử.” Tuy nhiên, Alsop là người mang phong cách nghệ thuật và có đầu óc kinh doanh. Cô bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình khi mới 15 tuổi, có tên là “Katelyn’s Krafts”, vẽ và bán đồ trang trí, bát, đĩa, v.v.

Trong năm thứ hai đại học tại Đại học Christopher Newport, một trong những người bạn của Alsop đã đề nghị cô ấy cùng chụp ảnh các sinh viên quanh khuôn viên trường.

“Tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi thử một cái gì đó mới, ngay cả khi tôi không giỏi về nó,” Alsop nói. Học kỳ đó, cô ấy đã mua chiếc máy ảnh đầu tiên của mình, một chiếc Canon Rebel XSi, với giá 700 USD và mang nó đi khắp mọi nơi. Cô ấy thích ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi của niềm vui trong sáng, thuần khiết.

Năm 2008, sau sáu tháng chụp ảnh người và sự kiện để giải trí, Alsop đã biến sở thích của mình thành một công việc kinh doanh chính thức, Katelyn James Photography ngay tại căn phòng kí túc xá đại học của mình.

Vào năm 2016, ngay sau sinh nhật lần thứ 28, Alsop đã kiếm được khoản lãi 1 triệu USD đầu tiên. Đây là cách cô ấy biến sở thích nhiếp ảnh của mình thành một công việc kinh doanh trị giá hàng triệu đô la:

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ sớm

Trong năm đầu tiên kinh doanh của Alsop, cô ấy vẫn còn là sinh viên đại học toàn thời gian, nhưng cô ấy đã cố gắng dành ít nhất 40 giờ mỗi tuần để phát triển công việc nhiếp ảnh của mình: lái xe đến các buổi chụp, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ các album đã hoàn thành trên blog của mình.

Blog đó là một tài sản to lớn cho công việc kinh doanh mới chớm nở của Alsop.

“Tôi bắt đầu chia sẻ những câu chuyện cá nhân về cuộc sống của mình trên blog và mọi người thực sự bị thu hút bởi điều đó,” cô nói. “Tôi nghĩ việc chia sẻ cởi mở về cuộc sống của mình với mọi người đã thực sự giúp tôi xây dựng lòng tin với các khách hàng tiềm năng vì mọi người coi tôi là người minh bạch và thực sự quan tâm đến người khác từ nội dung tôi chia sẻ.”

Năm 2010, khi Alsop tốt nghiệp đại học, công việc nhiếp ảnh trở thành công việc toàn thời gian của cô. Khi chấp nhận mọi yêu cầu chụp ảnh, từ lễ kỷ niệm đính hôn đến chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp, cô ấy nhanh chóng nhận ra rằng mình thích chụp ảnh đám cưới nhất và quyết định coi đó là chuyên môn của mình.

Được thúc đẩy bởi sự thành công của blog của mình, Alsop bắt đầu bán các khóa học kỹ thuật trực tuyến dành cho các nhiếp ảnh gia trên trang web của mình vào năm 2015. Có các hướng dẫn về kỹ thuật chỉnh sửa, tạo dáng và chiếu sáng, cũng như các khóa học kinh doanh, chẳng hạn như cách tiếp thị doanh nghiệp nhiếp ảnh của bạn và xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả.

Cho đến ngày nay, Alsop vẫn duy trì một blog tích cực, viết về nhiều chủ đề cá nhân và nghề nghiệp, từ cách cô ấy trang trí phòng trẻ cho con trai mình cho đến những thiết bị chụp ảnh tốt nhất nên mua.

Kết nối mạng lưới cũng đã giúp cô xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp có giá trị, từ đó củng cố công việc kinh doanh của cô. Các nhiếp ảnh gia khác bắt đầu giới thiệu Alsop cho các sự kiện mà họ không thể tự chụp, cũng như các khóa học trực tuyến của cô dành cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này.

Cô cũng học được những chiến thuật đàm phán có giá trị từ những người bạn của mình. Mức giá của Alsop bắt đầu thấp - 750 USD cho sáu giờ chụp ảnh và chỉnh sửa - nhưng khi kỹ năng của cô ấy được cải thiện và cô ấy biết được những gì các nhiếp ảnh gia khác đang tính phí, cô ấy đã tăng mức giá của mình, giúp cô ấy kiếm được sáu con số vào năm 2013.

Tác giả: Huy Nguyễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP