Đẹp

Bí quyết trị nám da bằng chanh tươi

Sở dĩ chanh được biết đến với công dụng trị nám da là bởi nó có chứa hàm lượng cao các loại axit, vitamin C, B6, chất xơ, carbohydrate sẽ giúp dưỡng ẩm cho da, kiềm dầu làm mờ sẹo thâm, nám…

Hiệu quả như thế nào?

Trong chanh chiếm đến 35% Vitamin C giúp ức chế sự hình thành và phát triển các tế bào đậm màu, giảm sắc tố melanin vốn là nguyên nhân gây nên nám da.

Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng kích thích da sản sinh collagen giúp giữ độ đàn hồi, tạo sự săn chắc cho da.

Thành phần axit citric dồi dào trong quả chanh vừa có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giúp loại bỏ lớp sừng bên ngoài làm cho bề mặt da được cải thiện, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Chanh với mật ong

Mật ong được xem là một trong những “thần dược” giúp nuôi dưỡng làn da với tính năng sát khuẩn, giảm viêm và cung cấp độ ẩm cho da. Chanh kết hợp với mật ong sẽ làm tăng tính hiệu quả trị nám, nếu chỉ sử dụng chanh không thì chỉ phù hợp với da dầu, nếu kết hợp với mật ong thì sẽ phù hợp với mọi loại da.

Chanh có rất nhiều tác dụng cho quá trình trị nám da. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Chanh với sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất béo giúp loại bỏ sạch lớp tế bào chết và làm mờ các vết thâm nám - tàn nhang nhanh chóng, đồng thời giúp nuối dưỡng làn da, tái tạo tế bào da, giúp da trắng sáng, khỏe mạnh.

Hàm lượng Vitamin E trong sữa tươi còn có công dụng làm đẹp da, dưỡng thể và trị nám trả lại làn da trắng hồng cho bạn.

Chanh với cà chua

Cà chua là quả có chứa nhiều vitamin sẽ có công dụng làm đẹp, trị mụn thâm hay làm trắng da. Khi được kết hợp, chanh sẽ giúp làm trắng da mặt hiệu quả bởi cà chua sẽ giúp cho da kìm hãm 1 số tác hại của chanh đó là bào mòn da vì có tính axit.

Những lưu ý

Chanh có rất nhiều tác dụng cho quá trình trị nám da hiệu quả, tuy nhiên, bạn nên sử dụng một cách hợp lý và đúng cách. Trong quá trình sử dụng, nên lưu ý để đạt được hiệu quả cao nhất đối với quá trình trị nám bằng chanh.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ra nắng do chanh có thể làm cho làn da của bạn thêm nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dẫn đến tình trạng sạm da hoặc cháy nắng.

Sau khi chăm sóc da với chanh, bạn hãy cẩn thận vệ sinh sạch sẽ làn da trước khi ra ngoài và thoa kem chống nắng hoặc mặc quần áo chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.

Tác giả: BẠCH CÚC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP