Đẹp

Bí quyết dưỡng da đơn giản bằng bột đậu đỏ!

Đậu đỏ chẳng những là thực phẩm giúp thanh nhiệt cơ thể, mà khi được nghiền thành bột, chúng còn có khả năng làm đẹp rất tuyệt vời.

Công dụng bột đậu đỏ với việc làm đẹp

Đậu đỏ là một trong những loại hạt thông dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Nó không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể,mà việc đắp mặt nạ bột đậu đỏ còn mang tới những công dụng tuyệt vời do làm da.

Bột đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E có khả năng tăng tuần hoàn máu, giảm thiểu sự tác động của quá trình lão hóa,hỗ trợ tăng collagen, cải thiện độ đàn hồi da, giúp liền sẹo do mụn, se khít chân lông cũng như bảo vệ da tránh tia UV. Đặc biệt, đây là nhóm chất có thể ngăn chặn và ngăn hình thành hắc sắc tố melanin gây nám, tàn nhang.

Bên cạnh đó đậu đỏ còn có vitamin B1, B6 cao giúp da sáng đều màu hơn, luôn mịn màng, ngăn mụn và cấp nước cho da. Nhờ đó mà da hạn chế được tình trạng khô, hồng hào hơn trông thấy. Ngoài ra, các dưỡng chất này cũng có khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm và ngăn mụn hình thành.

Bột đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa như kẽm, acid folic, do vậy giảm thiểu tối đa tốc độ lão hóa da. Bột đậu đỏ còn giúp da lấy đi lớp da chết, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Đồng thời, giúp da cân bằng ẩm, ngăn sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Dưới đây là một số cách làm đẹp với bột đậu đỏ:

Rửa mặt bằng bột đậu đỏ để tẩy da chết ( dùng 2-3 lần/tuần)

Bạn hãy cho 50 gram bột đậu đỏ vào chiếc khăn sạch rồi cho vào chậu nước đã chuẩn bị bóp nhẹ đến khi bột tan đều trong nước. Bạn lấy nước này rửa mặt cùng sữa rửa mặt như bình thường rồitráng mặt lần cuối bằng nước mát thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Mặt nạ đậu đỏ kết hợp sữa chua không đường

Tác dụng: trị mụn và làm mịn da

Chuẩn bị

2 thìa cà phê bột đậu đỏ

4 thìa cà phê sữa chua không đường.

Cách làm

Trộn đều 2 thìa bột đậu đỏ cùng 4 thìa cà phê sữa chua không đường.

Sau khi đã tẩy trang và rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp bột đậu đỏ và sữa chua không đường đều lên da kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thấm sâu. Để hỗn hợp trên da từ 15-20 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm rồi tráng mặt lần cuối bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ đậu đỏ sữa chua không đường sẽ giúp kháng viêm và trị mụn cực tốt.

Mặt nạ bột nghệ kết hợp bột đậu đỏ

Tác dụng: giảm thâm nám và làm trắng da

Chuẩn bị

2 thìa cà phê bột đậu đỏ

1 thìa cà phê bột nghệ

1,5 thìa cà phê mật ong

Cách làm

Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên lại với nhau sau đó dùng hỗn hợp nàythoađều mặt nạ này sau khi đã tẩy trang và rửa mặt thật sạch. Sau khoảng 20 – 25 phút, mặt nạ khô, bạn nhẹ nhàng lột ra rồi rửa lại mặt bằng nước ấmrồi tráng mặt lần cuối bằng nước lạnh để giúpse khítlỗ chân lông.

Bột đậu đỏ kết hợp với mật ong

Tác dụng: làm trắng da. Cải thiện lỗ chân lông và căng da mặt

Chuẩn bị:

– 1 chén bột đậu đỏ (khoảng 50g sống hoặc chín đều được)

– 2 thìa mật ong

– 1 thìa nước chanh

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho thật nhuyễn. Đắp lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chúng ta chỉ biết đơn tuần là mật ong là chất làm đẹp da thôi chứ không hề biết mật ong là dưỡng chất đa chất vi lượng , kết hợp với chanh sẽ là mặt nạ tẩy tế bào chết làm sạch da và trắng da thần kỳ luôn đấy. Ngoài tác dụng làm sáng da, loại mặt nạ này còn giúp da vùng cổ không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Thực hiện 2 lần/1 tuần để có kết quả như ý nhé.

Bột đậu đỏ với lòng trắng trứng gà

Tác dụng: se khít lỗ chân lông, giúp da vùng cổ không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Chuẩn bị:

– 1 chén bột đậu đỏ

– 1 lòng trắng trứng gà

– 1 thìa nước chanh

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho thật nhuyễn. Đắp lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Lòng trắng trứng gà có rất nhiều Vitamin E và các chất nhờn có tác dụng matxa da mặt nên kết hợp với đậu đỏ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Công dụng làm đẹp của bột đậu đỏ là rất tuyệt đúng không. Tuy nhiên bạn nên kiên trì áp dụng, vì dù sao đây cũng là liệu pháp từ thiên nhiên. Hy vọng những công dụng và cách làm đẹp bằng bột đậu đỏ trên sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ nhé!

  Từ khóa: bột đậu đỏ ,mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP