Đẹp

Bí kíp chăm sóc móng tay sau khi làm nail

Làm sao để móng tay luôn bền màu và bóng như vừa ở tiệm Nail về?. Dưới đây là cách chăm sóc móng tay đúng cách.

1. Dưỡng móng thường xuyên với tinh dầu

Tinh dầu không những có khả năng dưỡng mà còn bổ sung dưỡng chất làm cứng và bóng móng. Hãy thử sử dụng 2 lần một tuần trong suốt một tháng và so sánh sự khác biệt.

Dùng vài giọt tinh dầu (dầu dừa, dầu argan, dầu jojoba đều được) hòa cùng một ít nước và ngâm trong vòng 15 phút.

Có thể kết hợp cùng một số chất như chanh hoặc mật ong để tăng thêm dưỡng chất dưỡng móng trong một lần ngâm.

2. Sử dụng kem dưỡng móng tay

Có rất nhiều loại kem dưỡng móng tay với nhiều tác dụng như làm trắng móng, làm cứng móng hay làm mềm các phần da ngay khóe. Tùy vào nhu cầu của mình mà nàng có thể chọn một sản phẩm chăm sóc phù hợp nhất và cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm thương hiệu uy tín để đảm bảo độ an toàn.

3.Mang găng tay cho các công việc có thể gây hại đến móng

Khi nấu ăn hoặc cọ rửa, lau chùi nhà cửa. Các chất tẩy rửa có hóa chất mạnh sẽ gây hại và làm móng tay của bạn nhanh chóng bị khô.

4. Thực phẩm giúp bạn nuôi dưỡng móng tay khỏe đẹp

Bên cạch việc chăm sóc bên ngoài thì để móng cứng và mịn hơn cũng cần bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng móng từ bên trong. Hãy chú ý thêm vào khẩu phần ăn của mình những thực phẩm bổ sung canxi, vitamin và sắt để cơ thể chắc khỏe và bộ móng cứng hơn nhé!

Trứng

Protein là thành phần chính tạo thành móng tay. Trứng là thực phẩm giàu protein. Ngoài ra lượng vitamin B phong phú trong trứng là một trong những thành phần của Biotin, có khả năng giúp sự tăng trưởng của móng tay.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có axit amin còn được gọi là Cysteine giúp tăng trưởng protein, rất tốt cho sự tăng trưởng của móng tay.

Cá hồi

Cá hồi có rất nhiều protein và chất kẽm trong cá hồi giúp cơ thể bạn hấp thu protein bạn ăn hàng ngày. Trong cá hồi cũng có các chất dinh dưỡng như selen và đồng, giúp hỗ trợ trong việc sản xuất collagen, thúc đẩy sự tăng trưởng của móng tay.

Dầu dừa

Chất béo lành mạnh trong dầu dừa giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Trong dầu dừa có chứa vitamin A, D, E và K góp phần giúp móng tay khỏe mạnh.

Thịt gà

Cũng giống như trứng, thịt gà có rất nhiều protein và vitamin B. Ngoài ra chất kẽm được tìm thấy trong thịt gà cùng với protein và vitamin B giúp móng tay bạn tăng trưởng.

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn cũng như sức khỏe của móng tay. Trong loại rau xanh đậm này có vitamin A, B, E, chất sắt và folate đều đem lại sức khỏe và giúp móng tay tăng trưởng.

Quả hạch Brazin

Các thành phần selen, kẽm, vitamin B và vitamin E trong quả hạch rất tốt cho collagen, giúp cho móng tay bóng mượt, khỏe mạnh. Để đạt được kết quả như ý, có bàn tay đẹp với móng tay khỏe mạnh, bóng mượt bạn cần kiên trì thực hiện chế độ ăn uống với top thực phẩm nêu trên và sẽ thấy sức khỏe móng tay được cải thiện rất nhiều.

Cà chua

Loại thực phẩm này chứa rất nhiều biotin và lycopene cùng với vitamin A và C. Do đó, chúng có tác dụng tăng cường quá trình sản xuất keratin giúp móng tay phát triển mạnh mẽ và sáng khỏe.

Chỉ việc tăng cường cà chua trong thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc ngâm móng vào nước cà chua là có thể giúp móng tay luôn sáng khỏe.

Khoai lang

Thành phần beta carotene chiếm phần lớn trong củ khoai lang khi hấp thu vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này hỗ trợ đắc lực cho việc thúc đẩy quá trình phát triển của móng. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề về móng khô hãy lựa chọn những món ăn từ khoai lang.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là nguyên cung cấp cho cơ thể một lượng lớn kẽm giúp cơ thể tổng hợp protein có lợi cho sức khỏe của móng chân và móng tay. Bởi vậy, thường xuyên tí tách vài hại bí ngô không chỉ giải quyết vấn đề khoái khẩu mà chúng còn là biện pháp chăm sóc móng tay xinh hiệu quả.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP