Pháp luật

Bi kịch của người đẹp doanh nhân gọi bị cáo Trương Mỹ Lan là mẹ

Tại phiên tòa xét xử "đại án" xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB, HĐXX cho luật sư và chính bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tự bào chữa.

Bị cáo Vân tại phiên tòa ngày 21/3.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Huệ Vân trình bày: Luật sư không tranh luận về tội danh của bị cáo Vân. Tuy nhiên, đề nghị HĐXX xem xét lại mức án đề nghị của VKS đối với bị cáo Vân là quá nghiêm khắc. Do bị cáo Vân không làm việc trực tiếp với Ngân hàng SCB nên không thể biết rõ các sai phạm liên quan. Bị cáo Vân hoàn toàn tin tưởng vào bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) là cô ruột của mình. Bị cáo Vân được bị cáo Lan nuôi ăn học từ nhỏ và gọi bị cáo Lan là mẹ. Nên bị cáo Vân luôn nghe lời bị cáo Lan và hoàn toàn lệ thuộc. Do đó, đề nghị HĐXX xem xét lại các tình tiết tăng nặng đối với bị cáo.

Bị cáo Vân trình bày bổ sung: Bị cáo xin HĐXX khoan hồng, xem xét giảm nhẹ trách nhiệm cho các bị cáo là cấp dưới của mình. Trước đó, tại phần xét hỏi ở phiên tòa, khi trả lời HĐXX, bị cáo Vân khai nhận, bản thân biết bị cáo Lan là cổ đông lớn nhất của Ngân hàng SCB, thừa nhận thực hiện việc lập các công ty “ma” theo chỉ đạo. Tuy nhiên, bị cáo Vân cho biết mình không ăn chia và không có quan hệ tài sản với bị cáo Lan.

Theo cáo trạng, bị cáo Vân đã thực hiện chỉ đạo của bị cáo Lan; đồng thời lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thành lập, sử dụng 52 Công ty “ma” và 4 công ty có hoạt động thật, tạo lập 155 khoản vay tại Ngân hàng SCB, giúp sức cho bị cáo Lan chiếm đoạt số tiền 1.088.240.589.955 đồng, gây thiệt hại số tiền 25.263.099.976 đồng.

Tác giả: Đức Mừng – Văn Hào – Ngọc Thiện

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP