Thế giới

Bị cá sấu ngoạm chặt, cậu bé 13 tuổi thoát chết nhờ hành động dứt khoát

Nhờ hành động nhanh gọn, dũng cảm, cậu bé người Mỹ Gabriel Klimis 13 tuổi thoát khỏi con cá sấu hung dữ dù đã bị nó ngoặm chặt một bên chân.

Ngày 20/6, Klimis cùng các anh trai tới Howell Creek ở Winter Springs (Florida, Mỹ) bơi lội. Khi vừa nhảy xuống nước, cậu phát hiện chân trái của mình đã nằm gọn trong miệng cá sấu.

"Khi biết chân mình nằm trong miệng cá sấu, tôi biết mình không có cách nào để thoát ra được" - cậu bé kể trên chương trình Today. Tuy nhiên, Klimis không bó tay mà lập tức hành động, tấn công lại con cá sấu để tìm cách thoát thân.

Gabriel Klimis trả lời phỏng vấn trên "Today Show" sau khi thoát khỏi cá sấu.

Cậu bé 13 tuổi dùng tay đánh mạnh vào đầu cá sấu với mong muốn rút được chân ra khỏi miệng nó. Không ngờ hành động này của Klimis lại có hiệu quả. Con cá sấu bất ngờ buông chân cậu bé ra. Klimis nhanh chóng bơi vào bờ, tới một ngôi nhà gần đó nhờ báo tin cho mẹ và gọi cấp cứu.

Trong đoạn ghi âm cuộc gọi tới tổng đài 911, Klimis bình tĩnh nói với nhân viên trực đường dây rằng cậu bị cá sấu cắn ở hông bên phải nhưng "không sao", "có thể đi lại" và đứng trên chân phải của mình.

Klimis sau đó đã được đưa tới bệnh viện và được các bác sĩ khâu, băng bó vết thương.

Theo Today, một con cá sấu dài gần 2,5m ở cùng khu vực Klimis bị nạn bị bắt chỉ vài ngày sau đó. Nhiều người cho rằng đó chính là con cá sấu đã tấn công Klimis.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP