Trong nước

Bệnh viện Nhi TƯ chấm dứt hợp đồng với công ty AZ sau vụ bảo vệ chặn xe cứu thương

Liên quan đến vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ.

Đừng để người dân phải hai lần rơi nước mắt
Vụ bảo vệ chặn xe cấp cứu ở viện Nhi: Vô cảm, độc quyền, kiếm chác trên nỗi đau người bệnh
Vụ chặn xe cứu thương ở Viện Nhi Trung ương: GĐ bệnh viện không nên là người chỉ biết nói xin lỗi
Đuổi việc ba bảo vệ trong clip chặn xe bệnh nhi hấp hối
Cả xã hội đã không thể cười nổi, thưa Giáo sư Khuê
Vụ bảo vệ BV Nhi T.Ư chặn xe cấp cứu: Động trời luật ngầm xe cứu thương
Cánh cổng cửa công
►Video: Gia đình bệnh nhi bị chặn xe cấp cứu nói gì?
Bát nháo dịch vụ taxi và bảo vệ tại Bệnh viện nhi TW
Nếu không được bảo kê, bảo vệ Viện Nhi có dám nói “nếu sai mai tao nghỉ việc”?
BV Nhi Trung ương đề nghị công an điều tra xe cứu thương là bao biện
Giám đốc bệnh viện Nhi xin lỗi toàn thể nhân dân
Xuất hiện thêm clip vụ bảo vệ chặn xe cứu thương tại Bệnh viện Nhi TW
Bà cũng là mẹ, thưa bà Phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương!
Bảo vệ có hành vi “thất đức”, lãnh đạo Viện Nhi muốn Công an điều tra chiếc xe
Ai 'tiếp tay' cho bảo vệ ở Bệnh viện Nhi TW lộng hành?
Lãnh đạo Bệnh viện Nhi không trung thực, người dân tung thêm bằng chứng tố cáo
Bảo vệ BV Nhi T.Ư chặn xe cứu thương: Tin lời bà PGĐ hay tin anh tài xế chân quê?
Bộ trưởng Tiến chỉ đạo kiểm tra gấp vụ "chặn xe cứu thương"
Xuất hiện thêm clip ghi lại việc "chặn xe cứu thương" gây phẫn nộ




Sáng 11/7, trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ (Công ty AZ) sau vụ nhóm bảo vệ của của công ty này có hành vi ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối.

Theo ông Hải, hợp đồng ký kết giữa bệnh viện và Công ty AZ là 6 tháng 1 lần. Hiện tại đã hết 6 tháng. "Chúng tôi sẽ mời các đơn vị đấu thầu cung cấp các dịch vụ cho bệnh viện trình bày phương án, kế hoạch. Đơn vị nào làm tốt sẽ ký hợp đồng với đơn vị đó", ông Hải nói.

Ông Hải cũng tâm sự, tập thể đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện những ngày qua rất buồn. Mỗi ngày bệnh viện đón hàng nghìn bệnh nhi khắp cả nước đến khám và điều trị. Đây là sự việc nằm ngoài mong muốn của bệnh viện.

Hiện bệnh viện nhi đang tìm kiếm đơn vị thay thế công ty AZ

"Chúng tôi chỉ mong sao sự việc sớm qua đi để có thể tập trung vào chuyên môn để khám và điều trị thật tốt cho các em nhỏ đang cần đến bàn tay của bác sĩ. Chúng tôi rất tiếc và buồn về sự việc vừa qua", ông Hải chia sẻ.

Trước đó, trên diễn mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chiếc xe cấp cứu bị chặn lại ngay trước cổng Bệnh viện Nhi Trung ương, đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội.Hình ảnh trong clip cho thấy mặc dù bệnh nhi nhỏ tuổi trên xe sức khỏe đã rất yếu, phải có nhân viên y tế bóp bình thở hỗ trợ để có thể chuyển về nhà ở Nghệ An.

Tuy nhiên phía ngoài cổng một số nhân viên bảo vệ mặc áo xanh vẫn đứng chắn, không đồng ý nhấc barie lên để cho xe cứu thương ra khỏi bệnh viện. Gần đó, người thân của cháu bé chỉ biết khóc ròng vì không thể làm gì để đưa bé về nhà.

Bệnh viện Nhi Trung ương quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty AZ

Một người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé vừa khóc vừa nói: "Tại sao chở vào được mà không cho ra. Con nhà người ta ốm sắp chết rồi mà không được về" khiến mọi người càng thêm xót xa.

Sự việc diễn ra đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người xung quanh, đa số mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động của tổ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đa số mọi người đều tỏ ra bất bình trước hành động chặn xe cấp cứu của bảo vệ bệnh viện. Bên cạnh đó nhiều người cho rằng cần xử lí nghiêm những bảo vệ làm việc ở Bệnh viện Nhi khi chặn xe cứu thương chở bệnh nhân lại và ngăn chặn triệt để tình trạng trên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương đã đuổi việc 3 bảo vệ xuất hiện trong clip khiến nhiều người phẫn nộ. Lãnh đạo bệnh viện cũng xin lỗi toàn thể nhân dân sau sự việc. Đồng thời chấn chỉnh nghiêm tình trạng này.

Tác giả bài viết: Định Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP