Thế giới

Bé 9 tuổi bại não Trung Quốc bị bố và ông nội đẩy xuống sông chết đuối

Sau nhiều năm dốc sức chữa trị cho bé gái, người bố và ông nội quyết định kết thúc cuộc sống của em vì không muốn nuôi nữa.

Bé gái bị bố và ông nội nhét gạch vào balo rồi đẩy xuống sông. Ảnh minh họa: Shanghaiist.

Cảnh sát quận Jiangning, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, cho hay họ tìm thấy thi thể bé gái dưới sông, hôm 25/6. Kiểm tra ba lô, họ phát hiện có hai viên gạch nặng khoảng 4 kg, theo Asia One.

Cảnh sát sau đó xác nhận trên website rằng bé gái tử vong do chết đuối, đồng thời tuyên bố thưởng 2.000 tệ (gần 300 USD) cho người nào cung cấp thông tin về đứa trẻ. Gần một tháng trôi qua, vẫn không có ai đến, dù cảnh sát nhiều lần đăng thông báo. Họ thậm chí tăng số tiền thưởng lên 20.000 tệ (gần 3.000 USD) nhưng không có kết quả.

Sau khi điều tra, hôm 25/7, cảnh sát bắt giữ Yang, ông bố 36 tuổi của nạn nhân, tại một công trường xây dựng ở Nam Kinh cùng với ông nội 65 tuổi của em. Trong lúc thẩm vấn, cả hai thừa nhận đã đẩy đứa trẻ xuống hồ hôm 23/6 vì không muốn nuôi em nữa.

Zhang, anh rể của Yang, hiện làm thợ sơn tại công trường xây dựng trên, cho hay bé gái là con duy nhất của vợ chồng Yang. Tuy nhiên khi sinh ra, cô bé mắc bệnh bại não.

"Cả gia đình đã rất đau khổ trước bệnh tình của cô bé", Ma Qiang, một người hàng xóm, cho biết. "Không giàu có gì nhưng bố mẹ đứa bé đã chi 100.000 tệ (14.700 USD), đưa con gái đến nhiều thành phố để chữa trị. Quá chán nản, người mẹ quyết định bỏ rơi con và ly hôn chồng khi cô bé 3 tuổi. Không ai trong nhà, ngoài bà nội, muốn nuôi con bé. Bà ấy đã đưa cháu về quê ở huyện Hải An, Giang Tô, để chăm sóc".

Theo anh Ma, bé gái ở cùng bà nội 6 năm. Mới đây, người bà phải đến tỉnh An Hủy để phẫu thuật ung thư đại tràng. Yang sau đó đưa con gái tới thăm ông nội đang gác ở công trường xây dựng. Cả hai lúc này lên kế hoạch kết thúc cuộc đời cô bé.

Liu, một công nhân ở công trường, cho hay ông nội bé gái sống xa lánh mọi người và hiếm khi trò chuyện cùng họ.

"Không một ai trong số chúng tôi biết ông ấy có cháu gái. Ông ấy hiếm khi cười nói", Liu nói.

Cảnh sát hiện vẫn điều tra về cái chết của bé gái và chưa tiết lộ thêm nhiều thông tin.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP