Thể thao

Bầu Hiển và khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục

Âm thầm đầu tư cho bóng bàn suốt gần 20 năm qua, bầu Hiển đã được hưởng trái ngọt là tấm Huy chương Vàng mang tích lịch sử của Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng.

Nhưng khát vọng của nhà sáng lập Tập đoàn T&T Group còn lớn hơn như thế.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao thưởng cho Mai Ngọc, Anh Hoàng - hai vận động viên CLB bóng bàn Hà Nội T&T đã giành huy chương vàng SEA Games 32


Tháng 10/2007, CLB bóng bàn Hà Nội T&T được thành lập với vốn đầu tư 100% của Tập đoàn T&T, với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, luôn được đầu tư, đổi mới.

Triết lý của doanh nhân Đỗ Quang Hiển khi đầu tư vào bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, đó là phải có tình yêu và khát vọng. Khát vọng ấy phải được thể hiện bằng thành tích cao, nhưng thành tích cao ấy phải được phát triển bền vững và đi từ đào tạo trẻ. Câu chuyện chiêu mộ được tay vợt huyền thoại Vũ Mạnh Cường về nắm giữa vai trò HLV trưởng CLB bóng bàn Hà Nội T&T là một trong những dẫn chứng cho sự đầu tư, căn bản từ gốc rễ và bền vững theo triết lý của bầu Hiển.

Thời điểm ấy, HLV Vũ Mạnh Cường đang là Trưởng bộ môn bóng bàn tỉnh Hải Dương, có dàn trợ lý và vận động viên dồi dào, trong khi CLB Bóng bàn Hà Nội T&T chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Nhưng HLV Vũ Mạnh Cường đã bị tình yêu và khát vọng của bầu Hiển chinh phục. Vũ Mạnh Cường quyết định về đầu quân cho bầu Hiển, lặn lội khắp cả nước tìm kiếm tài năng trẻ để đào tạo, ươm mầm, đặt những viên gạch đầu tiên để gây dựng nên thương hiệu CLB bóng bàn Hà Nội T&T.

Kể từ năm 2008 đến nay, CLB Bóng bàn Hà Nội T&T đã gặt hái được rất nhiều huy chương, đứng đầu tại các giải trẻ toàn quốc qua các năm, đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển Việt Nam và tuyển trẻ Việt Nam thi đấu các giải quốc tế.

Tấm HCV mang tính lịch sử mà Mai Ngọc và Anh Hoàng - 2 vận động viên của CLB bóng bàn Hà Nội T&T vừa giành được tại SEA Games 32 chính là minh chứng cho thành công trong việc đầu tư có trọng điểm và hiệu quả của bầu Hiển và Tập đoàn T&T Group ở môn bóng bàn, góp phần làm rạng danh thể thao Việt Nam.

Theo bầu Hiển, bóng bàn là môn thể thao được lan tỏa khắp nơi tại Việt Nam. Các hoạt động xây dựng phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn ở các đơn vị, địa phương trên cả nước đều phát triển và được đánh giá cao. Nhiều vận động viên trưởng thành và đóng góp cho đội tuyển từ các phong trào địa phương và đây là nguồn lực dồi dào mà Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và các câu lạc bộ tại các địa phương cần phải tận dụng, không để lãng phí các tài năng.

Bầu Hiển nêu ý tưởng về việc Tập đoàn T&T sẽ phối hợp với Liên đoàn bóng bàn Việt Nam để đưa những tài năng như Mai Ngọc hay Anh Hoàng tập huấn dài hạn ở Trung Quốc nhằm nâng cao trình độ, với khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục.

Tác giả: Hiền Anh

Nguồn tin: diendandoanhnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP