Trong tỉnh

Bắt kẻ chuyên trộm đồ gia dụng về cho căn nhà mới xây của mình

Đã có 1 tiền án về trộm cắp tài sản, nhưng Lê Văn Thi vẫn không từ bỏ, chuyên rình rập hễ có cơ hội là trở thành 'đạo chích'.

Ngày 22/12, Công an TP Vinh ( Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Lê Văn Thi (SN 1983, trú xóm Vinh Xuân, xã Hưng Đông, TP Vinh) về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Văn Thi tại cơ quan công an

Theo đó, ngày 12 và 20/12, Công an TP Vinh nhận được tin báo của người dân xã Hưng Đông và xã Hưng Chính về việc bị kẻ gian đột nhập nhà đang hoàn thiện để trộm cắp tài sản như tivi, bình nóng lạnh, quạt trần, máy khoan, bếp ga… trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian điều tra, Công an TP Vinh đã xác định được Lê Văn Thi chính là thủ phạm của vụ trộm cắp. Chiều ngày 21/12, cơ quan Công an đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Thi.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng khai nhận, đã có 1 tiền án về trộm cắp tài sản, hiện gia đình đang xây nhà dang dở mà các thiết bị gia dụng thì không có tiền để mua về lắp đặt nên đối tượng đã nảy sinh trộm cắp đưa về sử dụng.

Ban ngày Thi đi “tăm tia” khắp TP Vinh nơi nào đang xây nhà nhưng đã lắp đặt các thiết bị, không có người trông coi, hoặc trông coi lơ là, đêm đến Thi chạy xe máy đến trộm cắp đưa về cất giấu tại xóm Vinh Xuân, xã Hưng Đông, chờ nhà mình xây xong sẽ lắp đặt các thiết bị.

Công an thu hồi tang vật trong các vụ trộm

Theo lời khai của đối tượng, Thi đã thực hiện 2 vụ trộm trót lọt, các tài sản trộm được như ti vi, 3 bình nóng lạnh, 15 bộ ray trượt, 6 chiếc gương nhà tắm, 11 đèn Led, 20 máy khoan, máy cắt và máy bắn đinh, bồn, bể tắm, quạt trần, bếp ga… đến các vật dụng rẻ như giá đựng cốc, giá đựng nồi, giỏ đựng bát đối tượng cũng trộm về nhà cất giấu chờ ngày đưa ra sử dụng.

Hiện Công an TP Vinh đã thu hồi tài sản tổng giá trị hàng trăm triệu đồng và ra lệnh tạm giam đối tượng chờ hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hồ Tuyên

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP