Pháp luật

Bắt giam 'nữ quái' lừa đảo, chiếm đoạt 20 tỷ đồng của nhiều người

Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức...Nguyễn Thị Như Hoa đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến 20 tỷ đồng.

Ngày 6/7, theo thông tin từ Cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thị Như Hoa, sinh năm 1984, trú tại tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Đối tượng Nguyễn Thị Như Hoa (Ảnh: Công an Quảng Ninh).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn của các anh, chị NTH; TMH và ĐQT cùng trú tại thành phố Hạ Long tố giác Nguyễn Thị Như Hoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác định, trong năm 2022, Nguyễn Thị Như Hoa đã làm giả các hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel Quảng Ninh để huy động tiền của nhiều người sau đó chiếm đoạt.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Như Hoa còn mượn xe ô tô của người bị hại rồi làm giả các giấy đăng ký xe, sau đó mang xe đi bán hoặc cầm cố vay tiền của người khác để chiếm đoạt tiền. Bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Như Hoa đã chiếm đoạt của các bị hại số tiền hơn 20.000.000.000đ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Như Hoa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đại Văn

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP