Pháp luật

Bắt được nghi can nổ súng ở Phú Quốc

Trong 6 người vừa bị cảnh sát bắt giữ, Đoàn Thiên Long là người nổ súng vào nhóm của Khúc Văn Đoài.

Chiều 29/10, các lực lượng của Công an tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc đã bắt giữ 6 nghi can trong vụ nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương. Như vậy, đã có 35 người bị cơ quan điều tra tạm giữ về hành vi Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Nói với Zing, đại tá Diệp Văn Thế, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết cảnh sát đang truy bắt nghi can cuối cùng. Trong 6 người vừa bị bắt giữ, Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) là nghi can trực tiếp nổ súng vào nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương).

Đoàn Thiên Long. Ảnh: C.A.N.


Ngoài Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, 35 tuổi, thường trú ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh), ban chuyên án do đại tá Diệp Văn Thế làm trưởng ban đã xác định thêm 3 đối tượng cầm đầu là Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ Hải Phòng), Nguyễn Quốc Vinh (40 tuổi, ở huyện Đầm Dơi, Cà Mau) và Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Bus”, 34 tuổi, ngụ TP Phú Quốc).

Khoảng 11h23 ngày 27/10, hơn 50 người do Võ Văn Lương cầm đầu đã đi 8 ôtô đến tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Trong đó, nhiều đàn em của Lương cũng có hộ khẩu thường trú tại Cà Mau.

Tại Bến Tràm, nhóm của Lương cãi nhau về chuyện đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài. Nhóm của Hai Lượng có một số người sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài, làm 2 người chết tại chỗ là Phan Trọng Hải (24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm).

Võ Văn Lương. Ảnh: Việt Nhân.


Bốn người trúng đạn bị thương lúc đó là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang).

Sau khi gây án, hàng chục người trong nhóm của Hai Lượng lên xe bỏ trốn. Cảnh sát bắt được 29 nghi can và tạm giữ ôtô 16 chỗ tại hiện trường.

Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn. Trong đó, một khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang được cơ quan chức năng giám định.

Theo đại tá Diệp Văn Thế, cơ quan điều tra đang đấu tranh đối với Đoàn Thiên Long và các nghi phạm để làm rõ nguồn gốc các khẩu súng.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP