Thế giới

Bão Phanfone khiến ít nhất 16 người thiệt mạng ở Philippines

Khách du lịch trên đảo Boracay nổi tiếng Philippines mắc kẹt sau khi một cơn bão quét qua vào ngày Giáng sinh. Ít nhất 16 người tử vong.

Bão Phanfone với mức gió đạt 200 km/giờ, cuốn bay hết các mái nhà và lật đổ cột điện, phá tan nhiều phương tiện giao thông vùng trung tâm Philippines vào ngày 25/12.

Đường đi của bão Phanfone ở Philippines.

Theo các quan chức địa phương, ít nhất 16 người thiệt mạng tại các ngôi làng và thị trấn ở Visayas - trung tâm thứ ba của Philippines. Sau đó, bão Phanfone quét qua Boracay, Coron và các điểm du lịch nổi tiếng khác, nơi có những bãi biển cát trắng và được khách du lịch nước ngoài ưa thích.

Điện thoại di động và truy cập internet trên Boracay đã bị cắt trong cơn bão và các mạng vẫn ngừng hoạt động vào hôm nay, khiến việc đánh giá thiệt hại càng trở nên khó khăn.

Người dân lội qua một con đường cao tốc bị ngập lụt bởi cơn bão Phanfone ở thành phố Ormoc, tỉnh Leyte.

Cột đèn bị hư hại do bão Phanfone nằm trên một con đường ở thành phố Ormoc.

Theo một du khách Hàn Quốc bị mắc kẹt thì một sân bay tại thị trấn Kalibo ở Aklan, nơi phục vụ du khách Boracay, đã bị hư hỏng nặng. Mọi thứ trong vòng 100m khu vực sân bay đều bị hỏng. Rất nhiều người thất vọng vì các chuyến bay đều bị hủy bỏ. Đường sá vẫn bị chặn.

Chính quyền sở tại đang nỗ lực giảm bớt thiệt hại.

Philippines là vùng đất lớn đầu tiên phải đối mặt với vành đai bão Thái Bình Dương và phải hứng chịu trung bình khoảng 20 cơn bão lớn mỗi năm. Nhiều cơn bão gây chết người và thường quét sạch mùa màng, nhà cửa và cơ sở hạ tầng, khiến hàng triệu người nước này trở nên nghèo khó.

Tác giả: Đoàn Hà

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: bão Phanfone ,Philippines

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP