Cuộc sống

Bạn trai cũ đến lạy lục tôi làm phù dâu đám cưới, nghe lời anh nói tôi tức điếng người

Nghe anh khóc lóc van xin, nói ân hận vì đã bỏ tôi đi lấy vợ nhưng giờ anh đã ân hận rồi nên muốn tôi làm phù dâu làm tôi động lòng.

Hơn 3 năm yêu nhau, tình yêu trải qua bao sóng gió những tưởng có cái kết đẹp ai ngờ tất cả chỉ là quá khứ. Yêu nhau từ thuở hàn vi, hai đứa trong tay chưa có gì nên tôi luôn tin tưởng tình cảm nơi anh. Chúng tôi đã có những bữa cơm rau còn thiếu nói chi đến thịt. Cả hai đã hứa sẽ cố gắng hết mình, chăm chỉ làm việc, tích cóp tiền để lo cho cuộc sống.

Hơn 3 năm yêu, chúng tôi dọn ra thuê một căn phòng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Hàng ngày anh và tôi đi làm, tối tôi lại về nhà nấu nướng đơn giản để tiết kiệm. Hai đứa ăn uống, chi tiêu kham khổ nhưng thực sự cảm thấy hạnh phúc. Anh hứa với tôi sau này có tiền anh sẽ mua cho tôi một căn nhà có khu bếp rộng để tôi thỏa sức đam mê nấu ăn.

Hơn 3 năm yêu, chúng tôi dọn ra thuê một căn phòng nhỏ để tiết kiệm chi phí. (ảnh minh họa)

Tôi vui vì nghe anh nói vậy bởi lúc nào tôi cũng mơ ước có một căn nhà rộng rãi, bếp thoáng, sắm đủ mọi đồ dùng để nấu nướng cho chồng cho con. Chỉ cần nghĩ đến điều đó, tôi lại nỗ lực không ngừng. Đám cưới với anh, cuộc sống vợ chồng cùng anh là mục tiêu tôi nghĩ đến trong cuộc sống.

Những ngày đó, hai đứa vừa đi làm chính vừa làm thêm để có thêm thu nhập. Tôi nai lưng kiếm tiền còn nhận dạy thêm ở nhà lúc rảnh rỗi. Hơn 3 năm, công việc của tôi cũng ổn, anh cũng khá hơn nhiều. Anh có kinh nghiệm lại có ngoại hình nên tuyển dụng luôn được ưu ái. Mức lương của anh tăng cao theo thời gian.

Khi đó, anh có nói với tôi được tăng lương lên 20 triệu tôi vui mừng khôn xiết. Tầm lương đó là chúng tôi hoàn toàn có thể lo chuyện vay thêm tiền mua nhà trả góp. Tôi tính toán rất nhiều thứ và hi vọng sau 3 năm, hai đứa đã có thể nói đến chuyện kết hôn.

Mọi chuyện tưởng đang tốt đẹp thì đùng một cái anh nói chuyện chia tay. Tôi chết đứng không hiểu chuyện gì xảy ra. Anh nói cảm thấy mệt mỏi với tình yêu này, không muốn cố gắng nữa. Và quan trọng anh nhận ra chúng tôi chỉ giống như tri kỉ không phải người yêu. Anh đã gặp được người phụ nữ hợp với mình hơn. Thì ra anh đã thay lòng, yêu người con gái khác. Đau khổ hơn tôi phát hiện đó là cô con gái của giám đốc ở công ty anh.

Vào công ty của bố thực tập, cô ấy đã đem lòng yêu anh. Họ giấu giếm, hẹn hò sau lưng tôi từ khi nào tôi không hề hay biết. Vậy mà tôi vẫn một lòng một dạ vì anh. Còn anh thì vì tiền, vì quyền mà lén lút sau lưng tôi. Đúng là khi cơ hàn có nhau, khi có chút tiền bạc người ta thường thay lòng. Tình yêu mới mà anh tìm được liệu có thực sự là tình cảm từ con tim hay đó là thứ tình cảm nhuốm màu vật chất? Nếu cô ta không phải người giàu có, con của giám đốc, liệu anh có yêu?

Nhưng dù không phải là cô ta, một người đã đem lòng phản bội rồi cũng sẽ vì người con gái khác mà từ bỏ tôi. Căn bản tôi không thể giữ được trái tim người đàn ông nhiều tham vọng.

Đau khổ suốt 3 tháng trời, tôi không thò mặt ra ngoài, xin nghỉ việc không lương. Lúc tôi tưởng đã có thể đứng vững đối diện sự thật thì lại nghe tin anh sắp cưới. Anh thực sự đã quên người con gái cùng anh trải qua gian khổ hay sao?


Hôm nay anh vì tiền mà sỉ nhục người yêu cũ hết lần này đến lần khác. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm đó, anh mang thiếp mời đến gặp tôi và nói muốn tôi làm phù dâu cho vợ của anh. Anh nói ân hận vì đã từ bỏ tôi nhưng vì cô gái kia đã mang bầu nên anh không thể làm khác. Anh muốn vẫn được đứng cạnh tôi ngày cưới như lời anh hứa với tôi. Hận anh nhưng vì quá yêu anh lại thấy anh khóc, tôi đành đồng ý. Anh gọi tôi là em họ và nói với vợ anh như vậy để che mắt. Nhưng một lần nữa tôi lại bị anh lừa. Người vợ sắp cưới của anh biết tất cả chuyện tình cảm của chúng tôi, cô ta biết quá rõ về tôi.

Vì không cam lòng người đàn ông bên cạnh mình luôn thương nhớ người yêu cũ nên cô ta đã nói anh phải làm vậy để sỉ nhục tôi trong ngày cưới của anh. Cô ta muốn tôi chứng kiến người yêu bị cướp trong tay cô ta thế nào. Đúng là một màn kịch như phim và tôi một lần nữa lại mắc bẫy người đàn ông tệ bạc.

Anh còn yêu tôi là sự thật, anh hối hận vì lấy cô ta cũng là sự thật. Nhưng sự thật cũng là anh tham lam tiền bạc và tước vị. Nếu lấy cô ta, anh có thể sẽ được thăng chức, được sống trong giàu sang, không phải tích cóp từng đồng lương ít ỏi và sống trong căn phòng trọ chật hẹp.

Hôm nay anh vì tiền mà sỉ nhục người yêu cũ hết lần này đến lần khác. Tôi cũng hứa với anh ngày sau sẽ sống thật xứng đáng cho anh thấy, không có anh tôi sẽ tốt hơn nhiều. Một kẻ phản bội như anh không chắc có được hạnh phúc nhưng một người bị tổn thương như tôi sẽ nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP