Cộng đồng mạng

Cô dâu chú rể trẻ măng như học sinh cấp 3, nhìn dàn phù dâu phù rể choáng không kém

Ngoại hình của cô dâu chú rể khiến nhiều người ngỡ ngàng và thi nhau bàn tán.

"Tình yêu gà bông" thời học sinh thường rất trong sáng và đẹp đẽ. Tuy nhiên, chuyện hôn nhân lại là một vấn đề hoàn toàn khác bởi nó không chỉ liên quan đến cuộc sống và trách nhiệm xã hội mà còn liên quan đến vấn đề luật pháp. Mới đây, một đám cưới tại Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng bởi ngoại hình trẻ măng của cô dâu chú rể. Nhiều người cho rằng cặp đôi này có thể chỉ là học sinh cấp 3, chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp.

Theo trang Sohu News đưa tin hôm 11/1/2022, đám cưới này được cho là diễn ra tại thành phố Hải Khẩu, thuộc tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Những bức ảnh về đám cưới này được đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng gây "bão".

Trong những bức ảnh này, cô dâu đang mặc một bộ váy cưới truyền thống màu đỏ, còn chú rể diện bộ vest lịch sự. Cả 2 đang chuẩn bị tiến vào nhà chú rể để cúng bái tổ tiên và thực hiện các nghi lễ đám cưới. Tuy nhiên, ngoại hình của cô dâu và chú rể đã khiến nhiều người để ý và bàn tán xôn xao.

Dù được trang điểm và ăn diện cầu kỳ nhưng gương mặt của cô dâu chú rể không thể che giấu được nét trẻ con. Cặp đôi trông như học sinh cấp 3, lúng túng khi không biết phải làm gì trong đám cưới của chính mình, chỉ biết nghe theo lời chỉ dẫn của người lớn.

Không chỉ vậy, những bức ảnh về dàn phù dâu phù rể còn khiến nhiều người choáng váng hơn. Dàn phù dâu phù rể có lẽ cũng là bạn cùng trang lứa với cô dâu chú rể, tất cả đều còn trẻ măng, trông như một nhóm học sinh mới lớn.

Chính vì thế, rất nhiều cư dân mạng đã nghi ngờ rằng cô dâu chú rể chưa đủ 18 tuổi, càng chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp. Nhiều người tỏ ra khó hiểu khi không biết tại sao cặp đôi này lại kết hôn khi còn quá trẻ, thậm chí ngay cả gia đình cũng không ngăn cản mà tác thành cho họ.

Cư dân mạng Trung Quốc hiện đang xôn xao bàn tán về câu chuyện này:

"Không hiểu tại sao bây giờ những hủ tục này vẫn còn xảy ra. Người ta không nghĩ đến cuộc sống tương lai của những đứa trẻ sao? Còn nhỏ tuổi nhưng đã phải bước vào đời, phải gánh trên vai trách nhiệm với gia đình và xã hội, thật chẳng dễ dàng gì".

"Theo tôi, một là cô dâu có bầu và chú rể buộc phải cưới, hai là bố mẹ 2 bên gia đình ép cưới vì mục đích kinh tế".

"Tuổi của cô dâu chú rể cộng lại còn chưa bằng tuổi tôi, vậy mà bây giờ tôi vẫn còn đang độc thân. Giới trẻ bây giờ táo bạo quá"...

Theo luật pháp Trung Quốc, độ tuổi kết hôn hợp pháp của nam giới là từ 22 tuổi trở lên, của nữ giới là từ 20 tuổi trở lên, tuy nhiên lại không hề có hình phạt cụ thể nếu vi phạm pháp luật. Theo số liệu thống kê, độ tuổi kết hôn trung bình của đất nước này đang tăng - với nam 26 tuổi và nữ 24 tuổi, thế nhưng những vụ tảo hôn (kết hôn khi chưa đủ tuổi hợp pháp) vẫn xảy ra, đặc biệt tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, gây ra nhiều hệ lụy.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: dàn phù dâu ,Chú rể ,cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP