Trong tỉnh

Ban tổ chức lý giải việc để hàng vạn cổ động viên xứ Nghệ "vỡ mộng"?

Tối qua 30/1, hàng vạn cổ động viên Xứ Nghệ đã đợi ở sân bay Vinh và dọc Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An để đón những “chiến binh quả cảm” trở về, nhưng họ đã bị... “vỡ mộng”.

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt và vinh danh các cầu thủ: Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng diễn ra tại quảng trường Hồ Chí Minh, TP.Vinh vào tối 30/1, cộng đồng mạng cả nước, đặc biệt là những người dân xứ Nghệ đã “dậy sóng”. Họ háo hức mong chờ giây phút được gặp trực tiếp những người hùng. Thậm chí, sau khi biết lịch trình của BTC, họ còn lên kế hoạch hoành tráng để chào đón những tuyển thủ này.

Hàng vạn cổ động viên xứ Nghệ ngay từ rất sớm đã tập trung để đón những "chiến binh quả cảm".

Đến 17h ngày 30/1, không khí đón tiếp các cầu thủ đã rộn ràng khắp nơi trên các tuyến đường TP.Vinh. Theo kế hoạch của BTC đến 19h cùng ngày, chuyến bay chở các cầu thủ mới về tới sân bay Vinh nhưng đã có hàng trăm xe ô tô được “trang điểm” sẵn sàng.

Đơn cử như Diễn đàn OtoFun Nghệ An đã lên kế hoạch rất chi tiết để đón tiếp, sẽ có 20 xe sang làm khung, dẫn đầu đoàn chở cầu thủ và người thân diễu hành trong TP.Vinh. Ngoài ra, dự kiến có khoảng hơn 200 xe ô tô là thành viên cũng sẽ có mặt trong đoàn diễu hành.

Sau khi đón các cầu thủ, đoàn sẽ rời sân bay để cùng cổ động viên diễu hành quanh TP.Vinh, rồi tập trung về quảng trường Hồ Chí Minh để làm lễ vinh danh các cầu thủ vàng xứ Nghệ có thành tích cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

Diễn đàn OtoFun Nghệ An đã lên kế hoạch rất chi tiết để đón tiếp các cầu thủ.

Biết được lịch trình các cầu thủ, hàng vạn cổ động viên Xứ Nghệ tập trung ở sân bay Vinh và dọc hai bên Đại lộ Lê Nin để đón đoàn. Mặc trời mưa phùn, giá rét nhưng họ vẫn mong sớm được nhìn thấy người con Nghệ An thành công trong đội tuyển U23 trở về quê nhà.

Tuy nhiên đến khoảng 20h cùng ngày, sau khi đáp xuống sân bay Vinh các cầu thủ đã được BTC bí mật cho đi cửa sau rồi lên chiếc ô tô 24 chỗ để về quảng trường Hồ Chí Minh.

Phải đến khi những “chiến binh quả cảm” về dự lễ ở quảng trường Hồ Chí Minh thì hàng vạn cổ động viên chờ chực ở sân bay Vinh và dọc Đại lộ Lê Nin mới biết thông tin này.

Hàng vạn cổ động viên "vỡ mộng" vì các cầu thủ bí mật rời sân bay Vinh.

Không hề bức xúc, NHM lại hò reo chạy về quảng trường Hồ Chí Minh để sớm tìm được chỗ đứng gần với các cầu thủ. Vậy nhưng khi họ đến nơi thì buổi vinh danh cũng đã diễn ra gần 2/3 thời gian.

“Giá như khi chuyển hướng đón tiếp cầu thủ, BTC thông báo để NHM đỡ phải chờ đợi và chúng tôi cũng có thể tham dự lễ vinh danh được trọn vẹn”, một người hâm mộ chia sẻ.

Sáng nay (31/1), trao đổi với phóng viên ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An cho rằng, rút kinh nghiệm trong lễ vinh danh ở Hà Nội nên khi các cầu thủ xuống sân bay Vinh, BTC đã cho họ đi cửa sau vì sợ tắc đường không về kịp để tổ chức chương trình vinh danh.

Dù vậy hàng vạn NHM vẫn nhiệt tình tham gia lễ vinh danh các cầu thủ tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Trước câu hỏi tại sao BTC không thông báo để cho NHM đỡ bị “vỡ mộng”? Ông Hồ Mậu Thanh giải thích: “Nếu chúng tôi thông báo, cổ động viên cũng đi theo và như thế gây tắc đường và sẽ chậm giờ truyền hình trực tiếp”.

Nhiều NHM xứ Nghệ cho rằng mình đã bị BTC lừa. Trước những thắc mắc này, ông Thanh cho biết: “Chúng tôi mong NHM xứ Nghệ thông cảm cho BTC. Bởi nếu không làm thế thì rất khó để đưa các cầu thủ về dự lễ vinh danh kịp giờ”.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP