Cộng đồng mạng

Bạn bè tiếc thương nữ sinh Việt xinh đẹp tử vong sau thảm kịch ở Itaewon

Nữ sinh Việt thiệt mạng trong thảm kịch ở Itaewon được xác định là du học sinh sinh năm 2001, quê ở Bình Định.

Liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween (Hàn Quốc) khiến 151 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, ngày 30/10 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã xác nhận có một công dân Việt Nam thiệt mạng.

Ít nhất 151 người được xác nhận đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp (Ảnh: Yonhap)

Nạn nhận được xác định là Đ.T.T (21 tuổi, Bình Định), đang sống tại Seoul, Hàn Quốc. Nhận được những thông tin về vụ việc trên đã khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót. Nhiều người thân, bạn bè và cộng đồng mạng đã vào trang cá nhân của cô gái xấu số để lại lời chia buồn, thương tiếc.

Nữ du học sinh Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon

Những người thân thiết của cô gái xấu số vẫn chưa tin vào sự thật, một số người còn để lại những hình ảnh về tin nhắn liên lạc vừa mới đây với cô gái trẻ: "Lúc hay tin mình vẫn không tin được còn gọi điện, nghe chuông điện thoại chỉ mong bạn bắt máy. Tạm biệt bạn, cô gái mạnh mẽ", một người bạn của T. xót xa.

"Sau hơn 3 năm đi Hàn Quốc cuối cùng cậu cũng về nhà nhưng lại trong một hoàn cảnh khác. Thương cậu lắm", một người thân khác của T. viết.

Được biết, sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Ngoài ra, Đại sứ quán cũng đã liên hệ, hỗ trợ gia đình nhận dạng nạn nhân, gửi lời chia buồn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Hiện người thân của nạn nhân ở Hàn Quốc đang làm việc với chính quyền địa phương, thực hiện các thủ tục đưa thi thể của em T. về nhà.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã ra khuyến cáo, đề nghị công dân có thêm thông tin về người Việt có thể là nạn nhân của vụ việc thông báo với Cục Lãnh sự để được hỗ trợ. Đại diện Cục Lãnh sự cũng đã liên hệ, chia buồn với gia đình nạn nhân tại Việt Nam và trao đổi về các hướng xử lý tiếp theo.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP