Du lịch

Bãi biển tên độc lạ ở nơi được mệnh danh là "đảo thiên đường của miền Bắc": Nhiều người chưa nghe bao giờ

Đến với hòn đảo được mệnh danh là "đảo thiên đường của miền Bắc", nhiều du khách phải bất ngờ bởi chưa bao giờ nghe tên bãi biển đặc biệt này.

Mùa hè là lúc loạt điểm đến mang yếu tố biển được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn cho chuyến nghỉ đi của mình. Nếu như ở khu vực miền Trung, miền Nam, có những cái tên nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang hay đảo ngọc Phú Quốc, thì ở miền Bắc, bên cạnh di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, cũng có một nơi được mệnh danh là "đảo thiên đường của miền Bắc". Đó là đảo Cô Tô.

Đảo Cô Tô được mệnh danh là "đảo thiên đường của miền Bắc" (Ảnh Traveloka)

Mang vẻ đẹp hoang sơ cùng làn nước biển trong xanh bên bờ cát trắng mịn, không khí trong lành, Cô Tô đang ngày càng chứng minh sức hút của mình với các du khách. Theo các tài liệu thống kê, lượng khách đến Cô Tô qua mỗi năm đều tăng, đặc biệt vào những tháng cao điểm du lịch như dịp nghỉ lễ, nghỉ hè.

Báo Quảng Ninh nhận xét, "đảo thiên đường" còn đem tới cho những du khách ưa khám phá bất ngờ. Cụ thể, có một điểm đến lý thú mà nhiều du khách chưa từng nghe tên - bãi biển Vụng Tiên. Nếu đặt lên bàn cân cũng những cái tên khác như Vàn Chảy hay Hồng Vàn, đây là một bãi biển "kém nổi tiếng" hơn hẳn, song mang vẻ đẹp rất riêng biệt.

Bãi biển Vụng Tiên được đánh giá là ít người biết tới khi đến du lịch Cô Tô (Ảnh Blog Của Rọt)

Theo thông tin từ báo Quảng Ninh, bãi biển Vụng Tiên có chiều dài chỉ khoảng 400m, thuộc địa bàn thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến. Đứng từ bãi Vụng Tiên, du khách có thể nhìn thấy đảo Thanh Lân, hòn Chim Sẻ ở vị trí khá gần và nhìn khá rõ.

Qua những bức hình chụp từ trên cao, nhiều người lại liên tưởng đến một vầng trăng khuyết, được tạo nên bởi hệ thống rừng, bao bọc lấy bãi biển. Đa phần du khách đến với Cô Tô sẽ thường ghé thăm bãi Vàn Chảy, Hồng Vàn, Bắc Vàn. Bởi vậy, bãi Vụng Tiên có phần vắng vẻ hơn, từ đó mang vẻ đẹp tĩnh lặng, yên bình.

Đứng từ bãi Vụng Tiên, du khách có thể nhìn thấy đảo Thanh Lân và hòn Chim Sẻ (Ảnh Blog Của Rọt)

Bờ biển ở bãi Vụng Tiên thoải, cát trắng, nước trong xanh. Lại được bao bọc bởi rừng cây, từ đó du khách đến đây có thể tận hưởng thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. Hiện nay hoạt động phổ biến khi tới bãi biển Vụng Tiên đó là tắm biển, hay du khách tự chuẩn bị lều, trại để picnic, dã ngoại bên bờ biển.

Đặc biệt, báo Quảng Ninh cũng gợi ý thêm, du khách có thể trò chuyện với những người dân bản địa tại đây và nhờ họ bán, chế biến cho hải sản tươi sống. Cảm giác sẽ rất thú vị khi được thưởng thức đặc sản địa phương, ngắm ánh hoàng hôn và nghe tiếng sóng rì rào trên bờ biển.

Bãi Vụng Tiên được bao bọc bởi hệ thống rừng xanh mát (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Cũng ít người biết rằng, ở gần bãi biển Vụng Tiên còn có một con đường rất đặc biệt - là nơi du khách có thể "đi bộ giữa biển". Cụ thể, du khách cần đi qua bãi Vụng Tiên, tới một vụng kín gió, thuộc hồ Trường Xuân. Đây là nơi tàu, thuyền thường vào để tránh bão, từ đó hình thành một bãi cát nổi lên khỏi mặt biển khi thuỷ triều xuống.

Nếu may mắn đến vào thời điểm bãi cát xuất hiện, du khách có thể rảo bước đi bộ một cách chậm rãi men theo con đường này. Cảm giác như thực sự được đi bộ giữa biển với 2 bên là nước trong xanh của đại dương, tương tự như khi được trải nghiệm những con đường biển nổi tiếng khác ở Nha Trang hay Phú Yên (Bình Định).

Ảnh Blog của Rọt

Để chắc chắn về thời điểm có thể trải nghiệm con đường cát đặc biệt, tốt nhất du khách cần hỏi thăm người dân bản địa ở Cô Tô. Chủ yếu thời điểm lý tưởng nhất là vào buổi chiều muộn.

Nếu có chuyến đi tới Cô Tô trong thời gian sắp tới, du khách hãy tham khảo thêm một số bãi biển, bãi tắm đẹp khác sau đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

1. Bãi tắm Vàn Chảy

Nổi tiếng hàng đầu ở Cô Tô chắc chắn phải kể tới bãi tắm Vàm Chảy. Bãi tắm ở đây rộng, cùng bờ cát mịn. Bãi Vàm Chảy cũng được đánh giá là bãi tắm lớn nhất Cô Tô. Từ trung tâm thị trấn, du khách chỉ cần di chuyển quãng đường khoảng 6km là tới. Khung cảnh quanh bãi biển cũng có nhiều bãi đá với hình thù độc đáo, phù hợp để du khách chụp ảnh check-in.

Ảnh Beka Travel

2. Bãi tắm Hồng Vàn

Bên cạnh Vàn Chảy, bãi tắm Hồng Vàn cũng là một cái tên được nhiều du khách biết tới và yêu thích ở Cô Tô. Bãi biển nằm cạnh những cánh rừng phi lao xanh vướt, từ đó càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nơi đây. Bãi tắm Hồng Vàn thường được lựa chọn làm nơi cắm trại, tổ chức các hoạt động trên bờ biển hay BBQ trên bờ biển.

3. Bãi biển Bắc Vàn

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô có bãi biển mang tên Bắc Vàn. Trước kia, khu vực này nắm vị trí quan trọng về mặt quân sự, là nơi chuyển tiếp tiếp viện, đồng thời cũng là nơi hoạt động của các chiến sĩ cách mạng. Giờ đây, nó trở thành điểm đến hoang sơ, được tập trung dành cho phát triển lữ hành và du lịch địa phương.

Ảnh VinWonders

4. Bãi tắm Bác Hồ

Bãi tắm sở hữu tên gọi đặc biệt - bãi tắm Bác Hồ, bởi lẽ ngay cạnh đó là tượng đài của Bác, được dựng lên để kỷ niệm ngày Bác về thăm đảo. Bãi tắm cũng nằm ở vị trí mặt ngoài, ngay gần cổng vào của đảo Cô Tô.

Tại bãi tắm Bác Hồ, du khách có thể lội ra khá xa bởi nước nông, bờ biển thoai thoải hay đi dạo tản bộ. Được biết, đây cũng là bãi tắm được nhiều người dân bản địa lui tới.

Bãi tắm Bác Hồ nằm ngay kế bên khu đặt tượng đài của Bác trên đảo Cô Tô (Ảnh VietSense Travel)

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP